‘Ai có hàng gì ủng hộ chống dịch Covid-19, tôi chở miễn phí’

Thúy Hằng
Thúy Hằng
12/06/2021 10:40 GMT+7

Trong lúc TP.HCM căng mình chống dịch, người ta chứng kiến những câu chuyện đẹp của bao người trẻ. Người xung phong lên tuyến đầu. Ở hậu phương, người chở hàng miễn phí, người góp 16 tấn chuối cho bà con vùng dịch ăn có sức…

Những ngày qua, đều đặn hàng tấn chuối được vận chuyển bằng xe tải từ tỉnh Đồng Nai lên trụ sở Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM, các quận, phường của TP.HCM vốn đang căng mình chống dịch. Chuối do nhóm các thầy giáo ở TP.HCM, Đồng Nai và bà con ở Tân Lập, Trảng Bom (Đồng Nai) cung cấp, người thì góp sức, người thì góp tiền để huy động. Còn vận chuyển, tất cả đã có đội xe của anh Phạm Văn Minh, 8X trú ở TP.HCM. “Đơn vị, cơ quan, ai có hàng gì cần thiết cho cộng đồng, ủng hộ chống dịch Covid-19 như lương thực, thực phẩm, thiết bị y tế… tôi chở miễn phí, chỉ cần nhắn tin cho tôi. Phạm vi TP.HCM và các tỉnh lân cận ”, anh Minh viết trên trang cá nhân “Minh Pham”.

Gần 16 tấn chuối đến từ trái tim

Gia đình thầy giáo Phùng Ân Hưng (giáo viên Vật lý Trường THPT An Đông, Q.5, TP.HCM) những ngày qua luôn “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”, còn lại ra vườn chặt chuối và khuân vác chuối lên xe tải mới là công việc chính.
Nhóm chuối thiện nguyện Tân Lập Trảng Bom bao gồm có anh, thầy giáo Dũng, anh Nguyễn Lê Trung, gia đình anh Nguyễn Hà Phong và nhiều bà con khác. Từ đầu đợt dịch tới nay, nhóm thiện nguyện đã đóng góp  tổng cộng gần 16 tấn chuối, gửi về huyện Củ Chi, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM, các phường trong quận Gò Vấp… để từ đó gửi đến tay những bà con đang trong khu cách ly, nơi phong tỏa, vùng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng vì dịch Covid-19.
Anh Hưng cho biết ngoài việc để chín rồi ăn như một loại trái cây thì chuối lúc xanh có thể chế biến thành các món ăn xào, kho mặn, bổ sung vitamin, khoáng chất giúp bà con có thêm sức khỏe, tăng sức đề kháng chống dịch Covid-19.
“Ba chuyến đầu tiên với khoảng 6,5 tấn chuối, chúng tôi đóng góp mỗi người một ít tiền để thu mua để gửi lên TP.HCM góp sức chống dịch. Còn lại hơn 9 tấn chuối mới chuyển lên TP.HCM để bà con Gò Vấp và những nơi chịu ảnh hưởng vì dịch bệnh thì hoàn toàn là tấm lòng của bà con trồng chuối ở Đồng Nai. Mọi người không chỉ tặng chuối mà còn dành nhiều ngày chặt, đóng bịch, bốc xếp lên xe. Con số 16 tấn chuối chưa dừng lại. Bà con sẽ tặng tiếp. Hôm nay (12.6), xe chuối tiếp tục đến với các quận như Tân Phú, Tân Bình”, anh Phùng Ân Hưng nói.

Chuối từ Đồng Nai đã được trao về các quận, huyện ở TP.HCM, các khu vực phong tỏa, nơi bà con đang gặp nhiều khó khăn

Ảnh Thảo Linh

Xúc động nhất, là bà con ở vùng trồng chuối Đồng Nai này còn từ chối món quà 500 kg gạo cảm ơn từ những người hảo tâm mà anh Hưng, anh Dũng và mọi người vận động. Bà con cho biết họ có thể trồng chuối, có cơm ăn, không chịu ảnh hưởng nặng nề vì dịch bệnh nên 500 kg gạo đó, nhờ đội xe tiếp tục chở ngược lại TP.HCM cho những người gặp khó khăn vì không thể ra ngoài đi làm trong mùa dịch.

“Có tiền góp tiền, có sức góp sức, tôi chở hàng miễn phí chưa là gì”

Đó là tâm sự của anh Phạm Văn Minh, chàng trai 8X quê ở tỉnh Tiền Giang, người khởi nghiệp với công ty vận chuyển Vietnam Moving. Công ty của anh đang hỗ trợ nhiều chuyến chở chuối giúp bà con ở các nơi khó khăn trong những ngày qua.
Đợt bão lũ miền Trung lịch sử hồi tháng 10 năm ngoái, anh Minh tổ chức những chuyến xe 0 đồng, trong đó có cả những contariner chở hàng cứu trợ lương thực, thực phẩm, áo phao, thuốc men vào miền Trung. Năm nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, anh tiếp tục chạy miễn phí tất cả chuyến xe chở hàng cứu trợ cho cộng đồng, góp phần chống dịch Covid-19.
Không chỉ chở chuối từ Đồng Nai tiếp sức cho các quận huyện của TP.HCM, anh Minh còn có các chuyến xe 0 đồng chở gạo từ Vũng Tàu lên TP.HCM, chở hàng hóa tới khu A ký túc xá ĐH QG TP.HCM. Không chỉ vậy, các bạn tài xế, phụ tài của anh cũng xắn tay áo vào bốc xếp tất cả lô hàng mà không một lời thở than.

Những chuyến xe 0 đồng từ tấm lòng của nhiều người trẻ

Ảnh Thảo Linh

“Hôm đó, khi biết đây là chuyến xe của Thành đoàn TP.HCM hỗ trợ lực lượng ở ký túc xá trong phòng chống dịch Covid-19, tôi không nhận tiền của các bạn. Đến tối, tôi viết lên Facebook cá nhân là sẽ chở miễn phí các chuyến ủng hộ chống dịch”, anh Minh nói.
Chia sẻ với Phóng viên Báo Thanh Niên, anh Minh không cho rằng việc làm của mình là to tát. “Thời gian này, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đội xe của chúng tôi cũng rảnh rỗi hơn. Do đó, bạn nào liên hệ, chúng tôi đều chở hết khả năng. Lúc này, mỗi người chỉ cần chung tay góp một chút thôi vào công cuộc chống dịch là thành phố sẽ sớm bình yên, khi đó nhịp sống bình thường mới sẽ trở lại. Có tiền mình góp tiền, có công góp công, có ý thức, góp ý thức. Có tinh thần góp tinh thần. Còn khả năng, mình còn làm được thì mình sẽ làm. Tôi thấy nhiều người làm được cho cộng đồng nhiều hơn, tôi chưa là gì”, chàng trai 8X với những chuyến xe chở hàng miễn phí bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.