9X Việt bật mí bí quyết được làm việc trong Bộ Tư pháp nước Pháp

14/07/2021 16:45 GMT+7

Đào Thùy Anh, 28 tuổi, là một trong số ít những người trẻ Việt Nam đang làm việc tại Bộ Tư pháp nước Pháp. Nữ 9X này có bí quyết gì?

“Duyên” với cơ quan chính phủ Pháp

Ngay sau khi tốt nghiệp thạc sĩ ngành kiểm soát quản lý - kiểm toán tại Học viện Quản lý doanh nghiệp (IAE) ở thủ đô Paris hồi năm 2017, nữ 9X Việt đã tìm kiếm và gửi hồ sơ xin việc đến nhiều công ty tại Pháp, tuy nhiên, kết quả không đạt như cô mong đợi.
Thùy Anh từng đi phỏng vấn rất nhiều nơi nhưng hầu hết là hợp đồng ngắn hạn nên bản thân thấy không phù hợp. Lúc đó, cô đã nghĩ đến việc trở về Việt Nam thay vì ở lại Pháp làm việc một thời gian sau khi tốt nghiệp để học hỏi kinh nghiệm.
"Tình cờ, vào năm 2018, nhận được thông tin Bộ Tư pháp tuyển dụng, tôi đã quyết định nộp hồ sơ và sau khi tham gia hai vòng phỏng vấn, may mắn tôi được nhận”, Thùy Anh cho biết. May mắn đã mỉm cười với Thùy Anh, cô trở thành một trong số rất ít những người trẻ của Việt Nam làm việc tại Bộ Tư pháp nước Pháp.

Thùy Anh tốt nghiệp thạc sĩ trường IAE Paris

Ảnh NVCC

Hiện tại, cô giữ vị trí quản lý kiểm soát tại Bộ Tư pháp với nhiệm vụ chính là đo lường và theo dõi các chỉ số cũng như khối lượng công việc của tất cả tòa án trên lãnh thổ Pháp. Các bản báo cáo và số liệu này phục vụ cho cuộc đối thoại hàng năm giữa người đứng đầu tòa án và lãnh đạo Bộ Tư pháp.
“Hơn ba năm làm việc ở Bộ tư pháp, tôi không chỉ được đào tạo phát triển chuyên môn, mà còn cả các kỹ năng mềm cần thiết khác. Đồng nghiệp rất thân thiện, luôn giúp đỡ và hướng dẫn tôi tận tình”, cô chia sẻ.

Thùy Anh (ngoài cùng bên phải) và ban tổ chức của chương trình Thành công tại Pháp

Ảnh NVCC

Sau 3 năm làm việc tại Bộ Tư pháp, Thùy Anh đã được ký hợp đồng mới hồi tháng 6, với thời hạn 2 năm, thay thế những hợp đồng 6 tháng trước đó. Với cô, đây là kết quả của sự nỗ lực và bền bỉ theo đuổi ước mơ của bản thân và nó cũng mở ra một hành trình mới, tích cực hơn trong sự nghiệp.

Nhà sáng lập dự án hướng nghiệp cho sinh viên Việt Nam tại Pháp

Vào năm 2017, khi đang là Tổng Thư ký Hội sinh viên Việt Nam tại Paris, Thùy Anh cùng các anh chị trong Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp đã thành lập dự án “Réussir en France” - Thành công tại Pháp.
Dự án này là nhằm tạo điều kiện phát triển sự nghiệp, nâng cao nhận thức về môi trường làm việc và giúp đỡ mở rộng mạng lưới nghề nghiệp tại Pháp cho người  Việt trẻ trên tất cả các lĩnh vực.
Với vai trò là người sáng lập và quản lý hoạt động của chương trình phi lợi nhuận này, Thùy Anh cùng các cộng sự đã và đang lan tỏa tốt những giá trị từ chương trình đến các bạn trẻ Việt tại Pháp.

Chương trình Thành công tại Pháp – Workshop về CV và giả lập phỏng vấn hồi tháng 6.2021

“Bản thân tôi trước đó may mắn được nhận nhiều sự giúp đỡ của các anh chị đi trước nên muốn có thể đồng hành cùng thế hệ sau trong hành trình định hướng nghề nghiệp”, cô cho hay.
Trải qua hơn 4 năm hoạt động, dự án "Thành công tại Pháp" đã tổ chức được 30 chương trình với các hình thức như Talkshow, Workshop, Trải nghiệm tư vấn định hướng nghề,… thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia.
Thời gian tới, nữ 9X Việt sẽ tiếp tục làm việc, trải nghiệm và học hỏi trong môi trường chính phủ của nước bạn và cùng Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp lan tỏa chuỗi hoạt động "Thành công tại Pháp".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.