9X khởi nghiệp từ len sợi với số vốn 1 triệu đồng

19/04/2021 18:17 GMT+7

Đam mê và sáng tạo, chị Lê Thanh Ái Nhi (30 tuổi, ngụ Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) quyết tâm khởi nghiệp từ len sợi, dù trong tay chỉ vỏn vẹn 1 triệu đồng vốn.

Tốt nghiệp ngành dược Trường CĐ Y tế Cần Thơ năm 2012, trong thời gian chưa tìm được công việc ổn định, chị Nhi thử sức với việc đan len thành các đồ dùng dành cho trẻ em. Điều bất ngờ là khi chia sẻ sản phẩm lên mạng xã hội thì Nhi nhận về nhiều phản hồi tích cực. Thấy có duyên với công việc, chị quyết định khởi nghiệp từ len sợi trước những lời khuyên trái chiều của gia đình.
Năm 2013, chị Nhi bắt đầu thực hiện ý tưởng khởi nghiệp với tiền vốn vỏn vẹn 1 triệu đồng. Thời gian này, chị gặp nhiều khó khăn vì không có mặt bằng để trưng bày sản phẩm, cộng với tay nghề chưa cao nên chỉ có thể làm những mẫu đơn giản. Tuy nhiên, nhờ nỗ lực học hỏi và tận dụng Zalo, Facebook, YouTube để đăng tải thông tin, sản phẩm của chị dần được nhiều người biết đến. Năm 2015, khi đã tích lũy thêm chút vốn, chị mở cửa hàng mang tên “Len Thỏ”. Hiện nay, phạm vi khách hàng ngày càng mở rộng, không chỉ trong nước mà còn đi sang hơn 10 quốc gia trên thế giới.
 

Các sản phẩm của chị Nhi nhận được nhiều sự tương tác của khách hàng

ẢNH: CTV

“Bí quyết của tôi là không chạy theo số lượng mà đặt chất lượng lên hàng đầu. Giờ đây, mặt hàng từ len cũng không còn gói gọn ở trang phục mà còn làm trang trí, quà tặng nữa. Vì vậy, nếu có đam mê và sự sáng tạo để đa dạng sản phẩm thì Cần Thơ tuy không có mùa đông nhưng sản phẩm len vẫn tiêu thụ tốt”, chị Nhi chia sẻ.
Nhận thấy hiện nay cơ sở đan len không phải ít và nhiều loại sản phẩm dần mang tính đại trà, chị Nhi luôn tìm tòi hướng đi mới để tung ra những mẫu mã mới lạ và đẹp mắt. Thói quen đọc sách, cập nhật thông tin trên internet hằng ngày giúp chị nắm bắt được xu hướng thị hiếu của khách hàng. Nhờ đó, các sản phẩm như túi xách thời trang, túi đựng bình giữ nhiệt, ví cầm tay, ba lo, quần áo, giày, dép... luôn được chị cách tân kiểu dáng, hoa văn để không bị trùng lặp và lỗi thời. Sản phẩm được ưa chuộng, bán với số lượng ngày càng nhiều, chị Nhi có nguồn thu nhập hơn 10 triệu đồng mỗi tháng.

Sản phẩm búp bê cưới uyên ương tân lang - tân nương

ẢNH: CTV

Từng tạo ấn tượng mạnh với áo dài len, mới đây, chị Nhi tiếp tục ra mắt thêm sản phẩm độc đáo, được xem như “độc quyền” trong giới đan len handmade, là búp bê cưới phác họa theo nghề nghiệp, nhân vật cải lương, hoạt hình. Sắp tới, “búp bê tạo thần” cũng sẽ được chị Nhi hoàn thiện về ý tưởng. Sản phẩm đòi hỏi sự kỳ công hơn, tỉ mỉ hơn để mô phỏng lại một cách giống nhất có thể về hình dáng, thần thái theo hình mẫu mà khách hàng yêu cầu.

Phiên bản độc quyền búp bê cưới 

ẢNH: CTV

Ngoài công việc chính thường nhật, chị Nhi còn mở các lớp hướng dẫn dạy kỹ năng đan len online từ cơ bản đến nâng cao. Trung bình mỗi khóa học có khoảng 30 người tham gia. Những học viên khi đã vững tay nghề được chị giao sản phẩm. Tùy số lượng gia công, mỗi người có thể kiếm được từ vài trăm đến trên dưới 1 triệu đồng. Qua đó, chị đã giúp cho một số sinh viên, phụ nữ địa phương có thêm thu nhập những lúc nhàn rỗi.
Trong 2 năm liền (2019 và 2020), chị Nhi vinh dự nhận bằng khen cấp thành phố về “Ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tiêu biểu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.