9.000 tình nguyện viên sẵn sàng

14/06/2015 07:07 GMT+7

'Hãy vững tin! Chúng tôi đi cùng bạn!', điệp khúc này vang lên rộn rã trong buổi xuất quân chương trình Tiếp sức mùa thi tại TP.HCM sáng 13.6, với sự tham gia của hơn 3.000 tình nguyện viên.

“Hãy vững tin! Chúng tôi đi cùng bạn!”, điệp khúc này vang lên rộn rã trong buổi xuất quân chương trình Tiếp sức mùa thi tại TP.HCM sáng 13.6, với sự tham gia của hơn 3.000 tình nguyện viên.

Anh Lê Quốc Phong, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên VN động viên các tình nguyện viên tại buổi ra quân sáng 13.6 Anh Lê Quốc Phong, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên VN động viên các tình nguyện viên tại buổi ra quân sáng 13.6 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Chương trình do Hội Sinh viên VN, Bộ GD-ĐT, Báo Thanh Niên, Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức.

Tại buổi ra quân, anh Quách Hải Đạt, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, cho biết tuy thời gian “tiếp sức” năm nay ngắn hơn năm trước nhưng có sự nâng chất, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thí sinh (TS). Đáng chú ý, năm nay không tổ chức các đội hình cấp trường mà tập trung ở lực lượng cấp thành. Mặt khác, sẽ không có sự phân bổ sinh viên tình nguyện tại một số bến xe, nhà ga như mọi năm. Thay vào đó là việc đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ TS tại 8 cụm thi và những bến xe có nhiều TS đến là Miền Đông, Chợ Lớn, An Sương cùng trạm xe buýt Bến Thành.

Đặc biệt, năm nay có sự liên kết chặt chẽ với các tỉnh, thành có TS đến TP.HCM dự thi, nhằm chuẩn bị tốt nhất công tác đón và hỗ trợ. “Đến thời điểm này, 9.000 sinh viên tình nguyện TP.HCM đã sẵn sàng đón, tư vấn, hỗ trợ cho khoảng 150.000 lượt TS, phụ huynh”, anh Đạt khẳng định.

Cũng như những thành viên khác trong Đội xe và điều tiết giao thông, Nguyễn Phước Trung (đội trưởng) luôn sẵn lòng đưa rước TS, phụ huynh đến chỗ trọ và cụm thi. Phước Trung cho hay đội có hơn 300 tình nguyện viên, trong đó khoảng 250 bạn có xe máy để trực tiếp chở TS. “Kỳ thi năm nay có nhiều thay đổi với lượng TS dồn về thành phố rất đông trong một vài ngày cao điểm. Nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị và tập huấn cho các tình nguyện viên trong đội rất kỹ càng”, Trung tự tin nói.

Cùng nhịp đập chung

Từ sáng sớm, một số cô chú chủ nhà trọ đã có mặt tại buổi xuất quân, trong đó có cha con ông Lê Văn Khắp và Lê Minh Kha (ngụ tại P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Đây là năm thứ tư gia đình ông Khắp gắn kết và giúp đỡ tối đa cho chương trình. Mỗi năm, gia đình ông hỗ trợ “từ A đến Z” cho 50 - 60 TS, phụ huynh về chỗ ở, suất ăn, đi lại… Đề cập cơ duyên đến với chương trình này, ông Khắp tâm tình: “Một lần tình cờ về miền Trung, tôi chứng kiến một số người dân phải bán heo, gà vịt để cho con thi. Từ đó, tôi tâm niệm luôn quan tâm, san sẻ hơn với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn”.

Còn với Lê Minh Kha, sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, tuy không đăng ký tham gia nhưng những công việc anh thường làm chẳng khác gì một tình nguyện viên thực thụ. Kha cùng đi chợ, phụ nấu ăn, tham gia đưa đón TS đến điểm thi. Ngoài ra, anh còn chia sẻ kinh nghiệm học tập cũng như thi cử cho những em thi cùng ngành với mình.

Ông Bùi Văn Huống, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long, bày tỏ: “Chúng tôi vinh dự được đồng hành cùng chương trình trong suốt 14 năm qua. Từ một chương trình nhỏ của Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, giờ đây Tiếp sức mùa thi đã lan tỏa rộng rãi, trở thành một nhịp đập chung của hàng vạn con tim VN, có ý nghĩa nhân văn xã hội sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc”.

Đại diện cho thanh niên tình nguyện, Trương Thị Thùy Dương, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, nhắn nhủ: “Những chiếc áo xanh tình nguyện không ngại khó, ngại khổ, ngày đêm túc trực ở các bến xe, bất chấp nắng mưa, để tiếp thêm cho TS nguồn sức mạnh tinh thần quý giá. Đây không chỉ là dịp để chúng ta chia sẻ tình yêu thương đối với cộng đồng, mà còn thể hiện trách nhiệm, sức trẻ, quyết tâm cống hiến để trưởng thành, để lại những dấu ấn đẹp của cuộc đời sinh viên”.

Miễn phí 10.000 chỗ trọ

Tại TP.HCM, 9.000 thanh niên tình nguyện cấp thành sẽ được chia thành 16 đội hình túc trực ở 130 địa điểm. Ban tổ chức dự kiến vận động 70.000 chỗ trọ, trong đó có 10.000 chỗ miễn phí; 60.000 vé xe buýt, 200.000 bản đồ xe buýt và bản đồ TP.HCM, 200.000 cẩm nang và nhiều vật phẩm khác hỗ trợ miễn phí cho TS.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.