90 ngày thi đua cao điểm sẽ là trang nhật ký sống động nhất của tuổi trẻ

Vũ Thơ
Vũ Thơ
26/12/2020 21:52 GMT+7

T.Ư Đoàn phát động cao điểm 90 ngày đêm thi đua chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và 90 năm ngày thành lập Đoàn . Thời gian này, sẽ là trang nhật ký sống động nhất của tuổi trẻ .

Tối 26.12, tại Hải Phòng, nơi thành lập Chi bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đầu tiên của cả nước (năm 1929), T.Ư Đoàn đã tổ chức lễ phát động cao điểm 90 ngày đêm thi đua chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và 90 năm ngày thành lập Đoàn (26.3.1931 - 26.3.2021).
Buổi lễ có sự tham dự của bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư; ông Lê Văn Thành, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng; anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và các Bí thư T.Ư Đoàn; lãnh đạo các ban, bộ, ngành T.Ư và TP.Hải Phòng. Tham dự lễ phát động có 1.500 đoàn viên thanh niên TP.Hải Phòng.

Gần 100.000 công trình làm lợi hơn 3.000 tỉ đồng

Tại buổi lễ phát động, anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, thời gian qua, đợt hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” chào mừng Đại hội XIII của Đảng và các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn đã được triển khai sâu rộng trong toàn Đoàn.
Các cấp bộ Đoàn đã tổ chức sinh hoạt chính trị theo chủ điểm “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội; xây dựng và tuyên truyền các ấn phẩm truyền thông chào mừng Đại hội XIII của Đảng.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu truyền thống 90 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đến nay đã thu hút 669.692 đoàn viên, thanh niên tham gia với 1.275.774 lượt thi.

Anh Nguyễn Anh Tuấn phát động 90 ngày thi đua cao điểm

Ảnh Bảo Anh

“Các cấp bộ Đoàn tổ chức nhiều chương trình, hoạt động tạo môi trường, cổ vũ đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc. Toàn Đoàn đã triển khai 136.705 hoạt động tình nguyện thường xuyên thu hút hơn 6,1 triệu lượt thanh niên tham gia; thực hiện 98.663 công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đảng, kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn với tổng giá trị làm lợi hơn 3.186 tỉ đồng”, anh Tuấn nói.
Anh Tuấn cũng cho biết, việc tham gia góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp và Văn kiện Đại hội XIII của Đảng được triển khai với nhiều cách làm đa dạng, sáng tạo, thu hút sự quan tâm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên với gần 500.000 lượt ý kiến góp ý vào các nội dung dự thảo văn kiện Đại hội. Ban Bí thư T.Ư Đoàn tổ chức 6 hội nghị lấy ý kiến góp ý rộng rãi trong đội ngũ cán bộ chủ chốt của Đoàn, Hội, Đội và các tầng lớp thanh niên.
Bên cạnh đó, Đoàn các cấp tích cực tham mưu, giới thiệu cán bộ có năng lực, uy tín cho cấp ủy đảng; nhiều cán bộ Đoàn chủ chốt, cán bộ trẻ đã được tín nhiệm tham gia cấp ủy đảng tại Đại hội Đảng các cấp hoặc được luân chuyển công tác phù hợp. Nhiều hoạt động quy mô lớn tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước đã được tổ chức trước thềm Đại hội.

Một tiết mục văn nghệ khơi dậy khát vọng của tuổi trẻ tại buổi phát động

Ảnh Bảo Anh

“Thông qua đợt hoạt động, đã góp phần tạo sự thống nhất cao về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động của cán bộ, đoàn viên, thanh niên về Đại hội XIII của Đảng; tạo không khí phấn khởi, tin tưởng, củng cố niềm tin sắt son của tuổi trẻ vào sự lãnh đạo của Đảng; tạo động lực, tinh thần thi đua hăng hái trong tuổi trẻ cả nước lập thành tích chào mừng Đại hội XIII của Đảng và kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn”, anh Tuấn đánh giá.

Tập trung giải quyết các khâu mới, việc khó

Anh Tuấn cho biết, lễ phát động 90 ngày thi đua cao điểm được tổ chức nhằm tăng cường giáo dục lý tưởng, truyền thống cách mạng, cổ vũ, phát huy cao độ tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, thực hiện những công trình, việc làm thiết thực, ý nghĩa của cán bộ, đoàn viên, thanh niên để chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn.
Trong 90 ngày thi đua cao điểm, Ban Bí thư T.Ư Đoàn yêu cầu các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội triển khai sâu rộng, hiệu quả đợt sinh hoạt chính trị “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, “Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.
Tuyên truyền, vận động đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tích cực tham gia cuộc thi video clip hát Quốc ca tại các địa chỉ đỏ, hoạt động truyền thông “Tôi - người đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh” trên mạng xã hội, các hoạt động đến với địa danh lịch sử gắn với tuổi trẻ…
Các cấp bộ Đoàn đăng ký, đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, tập trung giải quyết các khâu mới, việc khó, vấn đề bức xúc của cộng đồng để chào mừng Đại hội XIII của Đảng và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn. Phấn đấu mỗi cấp bộ Đoàn, mỗi cơ sở Đoàn có ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên.

Tri ân "những người bạn của Đoàn" 

Anh Tuấn cũng cho hay sẽ đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động” vào ngày 3.2.2021 để chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng. Triển khai hiệu quả chương trình “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”, “Xuân biên giới - Tết hải đảo” năm 2021, các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo tết cho thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, thiên tai, bão lũ.
Theo anh Tuấn, dịp này sẽ tổ chức chương trình “Những người bạn của Đoàn” tri ân những cá nhân, tập thể, tổ chức trong và ngoài nước đã có nhiều đóng góp, hỗ trợ, đồng hành cùng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
Tổ chức trao danh sách đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn; diễn đàn, đối thoại giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.

Nghi lễ phát động 90 ngày đêm thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội lần thứ

XIII của Đảng và 90 năm thành lập Đoàn

Ảnh Bảo Anh

“Thông qua hoạt động, chú trọng phát hiện, tôn vinh, tuyên dương đảng viên trẻ, cán bộ Đoàn và đoàn viên ưu tú, thanh thiếu nhi tiêu biểu các cấp. Bình chọn, tuyên dương Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020, Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021, tuyên dương 90 chi đoàn mạnh, tiêu biểu toàn quốc”, anh Tuấn nói.
“Ban Bí thư T.Ư Đoàn mong muốn mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi hãy phát huy cao độ tinh thần yêu nước của mình theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất” để lập thành tích dâng Đảng, chào mừng sinh nhật Đoàn. 90 ngày thi đua cao điểm này sẽ thực sự là một dấu ấn trưởng thành của tổ chức Đoàn và cũng là trang nhật ký sống động nhất, đẹp nhất của tuổi trẻ thế hệ hôm nay”, anh Tuấn nhấn mạnh. 
90 ngày thi đua phải có được sự tham gia, hưởng ứng của xã hội
Phát biểu tại buổi lễ, bà Trương Thị Mai thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận, biểu dương những thành tích mà tuổi trẻ cả nước đạt được trong thời gian qua, đồng thời đánh giá cao T.Ư Đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, thiết thực chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn gắn với Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.
Bà Mai đánh giá, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn là sự kiện chính trị quan trọng, là dịp để tổ chức Đoàn và các thế hệ đoàn viên ôn lại truyền thống vẻ vang, tự hào về những đóng góp của thế hệ đi trước và có thêm động lực, niềm tin vững chắc, nêu cao tinh thần trách nhiệm với đất nước, dân tộc. Đây cũng là dịp để Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị và nhân dân đánh giá, khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
“Để phong trào thi đua chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đạt được hiệu quả thiết thực, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần tiên phong, nhiệt huyết của tuổi trẻ, tôi đề nghị T.Ư Đoàn cần quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, sao cho 90 ngày thi đua cao điểm phải thực sự là trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu sắc, rộng rãi trong toàn Đoàn, có sự tham gia tích cực của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi cả nước và hưởng ứng của xã hội”, bà Mai nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.