800 chú chó chân ngắn, mông to 'chiếm' bãi biển Mỹ

01/07/2016 19:25 GMT+7

Hơn 800 chú chó Corgi (Welsh Corgi), vốn nổi tiếng với cặp chân ngắn dễ thương, đã tham gia lễ hội Nor Cal Corgi Con 2016 Summer Event, tạo nên những khoảnh khắc mãn nhãn cho người yêu quý loài động vật này.

Hơn 800 chú chó Corgi (hay còn gọi là Welsh Corgi, có nguồn gốc từ xứ Wales) đã cùng các chủ nhân "xâm chiếm" bãi biển Ocean Beach (bang California, Mỹ) để tham gia lễ hội Nor Cal Corgi Con 2016 Summer Event.
Các chú chó nổi tiếng với cặp chân ngắn cùng bộ mông "xúng xính", rất dễ thương đã tham gia vào vô số hoạt động thú vị tại lễ hội như chạy đua, biểu diễn thời trang, chụp ảnh theo nhóm, xố số may mắn...
Không những vậy, Corgi Con còn là địa điểm giao lưu, gặp gỡ dành cho người yêu mến giống chó dễ thương. Nhiều mối tình, thậm chí những lời cầu hôn lãng mạn phát ra từ đây.
Sau khi hình ảnh chính thức của Corgi Con được đăng tải lên internet, cộng đồng mạng đã dành nhiều lời "có cánh" cho những chú chó chân ngắn đáng yêu. Vài người còn bày tỏ sự tiếc nuối vì không được "lặn ngụp" giữa biển cún cưng lon ton, dễ thương.
The Darci bình luận trên YouTube: “Những chú chó Corgi thật thông minh và dễ thương. Yêu chúng nhiều”. Trong khi đó, Alice Sheng cảm thán: “Tôi đã ở đó!!! Tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời và cười thật nhiều. Mong một ngày không xa sẽ được tiếp tục tham gia ngày hội này".
Cuộc thi chạy đua giữa những chú chó Corgi Ảnh cắt từ clip YouTube
Bên cạnh đó, vô số lời trêu đùa như "béo quá, không biết có chạy nổi không đây", "chẳng thấy chân chúng đâu cả", "quá nhanh, quá nguy hiểm"... cũng được cộng đồng mạng dành tặng những chú chó dáng yêu.
Cynthia Lee, nhà đồng tổ chức Corgi Con, chia ẻ với ABC News: "Chỉ cần có tình yêu dành cho Corgi thì bạn hoàn toàn có thể đến tham dự lễ hội. Không nhất thiết cứ phải sở hữu riêng cho mình một chú chó đắt tiền đâu".
Corgi Con là sự kiện diễn ra mỗi năm 2 lần ở thành phố San Fransisco (miền bắc bang California, Mỹ), được Cynthia Lee và Aaron Beltran lên ý tưởng lần đầu tiên vào năm 2013. Lúc đầu, đây chỉ là buổi trò chuyện, gặp gỡ nhỏ giữa những chú chó Corgi, nhưng đến năm 2014 thì nhóm đã chính thức tổ chức thành công sự kiện đầu tiên.
Các "bé" Corgi được chủ cho "ăn diện" rất kỹ càng Ảnh chụp màn hình trang SFGate
Theo những nhà sáng lập, mục đích của Corgi Con là tạo sân chơi cho những chú chó Corgi, đồng thời cũng mở ra cơ hội cho chủ của chúng có dịp tìm hiểu nhau. Tất cả số tiền thu được từ việc bán hàng hóa tại lễ hội sẽ được quyên góp cho hai tổ chức cứu hộ Queen's Best Stumpy Dog Rescue và Corgi Aid.
Dự kiến, Corgi Con lần tiếp theo sẽ được tổ chức vào tháng 10.2016.
Corgi xuất xứ từ Xứ Wales, có tuổi thọ trung bình 12 - 15 năm. Chúng là giống chó vốn được nuôi để phục vụ mục đích đi săn và chăn gia súc, rất thông minh, dễ sai bảo, dễ huấn luyện, là loài vật nuôi trung thành, trìu mến, hiền hòa.
Cái tên Corgi gồm 2 từ cor (lùn) và gi (chó). Đúng như tên gọi, Corgi đáng yêu nổi tiếng khắp thế giới với bốn chiếc chân ngắn cũn cỡn, bộ mông lớn, phúng phính và đáng đi lon ton rất dễ thương. Đặc biệt, Nữ hoàng Anh Elizabeth cũng như các thành viên hoàng gia đều được xem là "fan cuồng" của giống chó ngộ nghĩnh.
Hiện nay, có hai giống Corgi khác nhau được chính thức công nhận là Pembroke và Cardigan. Giá trung bình trên thị trường của chúng được xem là đắt đỏ nhất thế giới, rơi vào khoảng 1.000 USD (khoảng 22 triệu đồng), tùy thuộc vào độ thuần chủng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.