8 lý do mặc đồ đơn giản giúp bạn thành công hơn

15/03/2016 09:32 GMT+7

Cố gắng nắm bắt các xu hướng thời trang đôi khi trở thành áp lực vô hình của nhiều bạn trẻ.

Cố gắng nắm bắt các xu hướng thời trang đôi khi trở thành áp lực vô hình của nhiều bạn trẻ. Dưới đây là 8 lý do trang Becomingminimalist chỉ ra để thuyết phục bạn nên mặc đồ đơn giản, nếu muốn thành công hơn trong cuộc sống.

Mark Zuckerberg, ông chủ Facebook, là người nổi tiếng về phong cách ăn mặc giản dị - Ảnh: ShutterstockMark Zuckerberg, ông chủ Facebook, là người nổi tiếng về phong cách ăn mặc giản dị - Ảnh: Shutterstock
Ít đưa ra quyết định
Loại bỏ quyết định phù phiếm vào mỗi sáng có thể mang đến chọn bạn những quyết định tốt hơn cho những điều thật sự quan trọng trong ngày. Đồng thời, nó cũng giúp bạn khởi đầu ngày mới với tâm trạng thoải mái, tràn đầy năng lượng nhất có thể. 
Tổng thống Mỹ Barack Obama là tín đồ của xu hướng thời trang “ít suy nghĩ” này. Ông chia sẻ: “Có thể bạn sẽ thấy kiến thức về thời trang của tôi thật hạn chế khi suốt ngày chỉ diện một bộ quần áo màu xám hoặc xanh. Thật ra, tôi đang cố gắng giảm dần đến mức tối thiểu việc phải đưa ra các quyết định nên mặc gì mỗi ngày. Bởi, tôi đã có quá nhiều quyết định khác đang chờ".
Mark Zuckerberg cũng có những chia sẻ tương tự khi được hỏi về lý do tủ quần áo của anh chỉ có duy nhất một mẫu áo. 
Tiết kiệm thời gian
5 năm trước, Joshua Becker, tác giả bài viết đã có một thử nghiệm thú vị: thách thức bản thân chỉ mặc 33 bộ quần áo trong 3 tháng. Và ông đã nhận ra: “Việc hạn chế số lượng quần áo trong tủ khiến cuộc sống tôi trở nên tự do và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Tôi thấy mình đưa ra quyết định nhanh và dễ hài lòng với bộ trang phục được diện lên người hơn, vào mỗi buổi sáng”.
Tổng thống Barack Obama là tín đồ của xu hướng thời trang “ít suy nghĩ” - Ảnh: Shutterstock
Giảm tải căng thẳng
Matilda Kahl - Giám đốc nghệ thuật của hãng quảng cáo Satchi & Satchi, New York (Mỹ) - cho biết suốt nhiều năm nay cô chỉ mặc một phong cách: áo lụa trắng và quần âu đen. Lý giải về việc này, cô nói: “Tôi rất stress khi phải tự đưa ra những đánh giá về quần áo mỗi sáng, và dường như lúc nào cũng cảm thấy ân hận với những sự lựa chọn đó, ngay khi vừa đến tàu điện ngầm”.
Giữ năng lượng
Christopher Nolan, đạo diễn danh tiếng của Hollywood từng phát biểu trên tạp chí New York Times: “Thật là lãng phí năng lượng khi phải quyết định mặc gì mỗi ngày!”. Thế nên, bây giờ ông chỉ trung thành với một loại áo khoác đen, sơ mi xanh, kết hợp với quần âu đen và giày đơn giản mỗi ngày.
Ngoài ra, ông cũng cho rằng càng có ít quần áo thì việc sắp xếp và giặt giũ chúng cũng trở nên đơn giản hơn.
Ít nhưng chất lượng
Một bà mẹ trẻ ở Dallas, Texas cho biết cô vừa thanh lý tủ quần áo chật cứng, vô tổ chức của mình trong mùa xuân này với lý do: quá nhiều đồ khiến bạn hay có những lựa chọn sai lầm trong việc kết hợp các trang phục với nhau, thà có ít quần áo nhưng chất lượng, đã mặc cái nào là đẹp cái đó.
Tạo ấn tượng riêng
Alice Gregory, một nhà văn sống ở thành phố New York, lý luận trên tạp chí J. Crew: “Ngoài việc tiết kiệm tiền mua sắm, khi mặc hoài một loại trang phục sẽ giúp bạn tạo nên giá trị mang tính biểu tượng cao, gây ấn tượng và dễ nổi tiếng hơn. Đây cũng là lý do tại sao các nhân vật trong truyện tranh không bao giờ thay đổi quần áo của họ”.
Mark Zuckerberg, ông chủ Facebook, tạo ấn tượng với cách mặc đồ đơn giản - Ảnh: Shutterstock
Không lo “viêm màng túi”
Các gia đình Mỹ trung bình dành 1.700 USD cho việc mua sắm quần áo mỗi năm. Trong đó, có những bộ quần áo không thật sự hữu ích hoặc ít được yêu thích nên dễ dàng bị chủ xếp xó. Năm 1930, trung bình một phụ nữ Mỹ sở hữu 9 bộ trang phục. Hiện nay, con số đó là 30 cho một người trong một tháng. Nếu đứng ngoài vòng xoáy mua sắm vô tội vạ này, bạn sẽ quản lý tài chính tốt hơn.
Sống bình tĩnh hơn
Drew Barrymore, một người nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí Mỹ cho biết: “Khi bước sang tuổi 40 quần áo không còn mang nhiều ý nghĩa với bạn như khi ở độ tuổi 20. Và sau khi sinh 2 đứa con, bạn sẽ không ních vừa những bộ trang phục yêu thích ở tuổi 30. Hiện nay, tôi chỉ mua quần áo khi thật sự cần thiết và cảm thấy chúng chất lượng. Bây giờ, quyết định mặc gì mỗi ngày với tôi không còn là một trận chiến, cuộc sống cũng vì thế mà dễ dàng và bình yên hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.