8 lời khuyên để thành công của những ngôi sao Hollywood

23/03/2016 08:30 GMT+7

Làm thế nào để được như Leonardo DiCaprio? Ít nhất bạn cũng thử xem những người thành công như Leo, Lady Gaga, Beyonce nghĩ gì về sự thành công, và học điều đó từ họ.

Làm thế nào để được như Leonardo DiCaprio? Ít nhất bạn cũng thử xem những người thành công như Leo, Lady Gaga, Beyonce nghĩ gì về sự thành công, và học điều đó từ họ.

Là một cá tính mạnh, nhưng Lady Gaga cho rằng thành công chính là việc tự biết giới hạn của mình nằm ở đâu - Ảnh: ReutersLà một cá tính mạnh, nhưng Lady Gaga cho rằng thành công chính là việc tự biết giới hạn của mình nằm ở đâu - Ảnh: Reuters

Tất nhiên mỗi cá nhân sẽ gắn liền với một hoàn cảnh nhất định, từ đó con đường thành công của mọi người không giống nhau.

Sự chuyên nghiệp, sự nỗ lực sẽ là những điểm quan trọng cho thành công. Tuy nhiên, hãy thử tham khảo 8 lời khuyên từ sự thành công của những người nổi tiếng sau đây theo Business Insider, có thể bạn sẽ học hỏi được nhiều đấy.

Leonardo DiCaprio

Mất hơn 20 năm để đoạt giải Oscar, hai chữ "thành công" đối với Leonardo DiCaprio không hẳn là phải đạt được gì đó, mà phải làm những điều mình thấy hạnh phúc - Ảnh: Bloomberg

Diễn viên gạo cội Leonardo DiCaprio, người vừa đoạt giải Oscar năm 2016 quan niệm rằng hãy làm những gì khiến bạn hạnh phúc, phần còn lại thì để nó tự lo.

Trong một cuộc trả lời tờ Telegraph, DiCaprio nói: “Tôi đã may mắn đạt được nhiều thứ mình từng mơ khi còn là một đứa trẻ. Nhưng đến cuối, và tôi tin chắc như vậy, tất cả không nằm ở việc giàu có hay thành công vì nó không mang lại hạnh phúc cuối cùng. Thật sự không. Vấn đề nằm ở chỗ bạn có được một cuộc sống thú vị hay không, bất cứ cách thức bạn cống hiến cho đời là gì”.

Beyonce

Ca sĩ Beyonce Knowles cho rằng con người đừng nên sợ hãi trước thất bại. Trong một video thuộc album mang tên cô, Beyonce đã thổ lộ cách thức cô đối mặt và học hỏi từ thất bại: “Thực tế là, đôi lúc bạn gặp thất bại. Chẳng bao giờ bạn quá giỏi để thất bại, chẳng bao giờ là quá vĩ đại để thất bại, chẳng bao giờ quá thông minh để thất bại, đơn giản là thất bại thôi. Thất bại xuất hiện khi nó cần xuất hiện. Và bạn phải nắm lấy những điều đó”.
Beyonce (phải) cho rằng con người muốn thành công trước hết phải không sợ thất bại - Ảnh: Reuters

Lady Gaga

Lady Gaga là một trong những cá tính mạnh mẽ nhất làng giải trí Âu - Mỹ. Thế nhưng để thành công trong việc tạo dựng tên tuổi, cô lại khởi đầu từ suy nghĩ hết sức khiêm tốn: Biết rõ giới hạn của bản thân.

Trong một lần nói chuyện với sinh viên tại trường Yale, Lady Gaga tiết lộ những cảm giác tồi tệ về việc tạo quá nhiều áp lực lên bản thân, quên đi cảm hứng sáng tác và tình yêu âm nhạc. Cô bắt đầu buông tay dần dần để không còn là một cái máy kiếm tiền, và đó cũng là lúc Lady Gaga “nhớ lại” mình là ai.

Chris Pine

Ngôi sao của phim Star Trek cho rằng điều quan trọng là hiểu được nỗi sợ thay vì trốn tránh nỗi sợ. Trả lời tạp chí Men’s Health, Chris Pine nói: “Nỗi sợ vận hành cuộc sống của chúng ta. Bất kể bạn là ai, bạn cũng phải hiểu được mối quan hệ của mình với sự sợ hãi. Dù bạn có ngại ngùng trước công việc mới hay bắt đầu một mối quan hệ mới, bạn cũng phải đối mặt với sợ hãi”.

Tina Fey

Trong cuốn tự truyện Bossypants, Tina Fey khẳng định cô không chỉ nói “có”, mà phải là “có, và...”. Ngôi sao của các show hài này cho biết đó là cách cô quan niệm về sự đóng góp và luôn phải đóng góp cho các cuộc thảo luận để phát triển.

Denzel Washington quan trọng nhất sự khiêm tốn - Ảnh: Reuters

Shonda Rhimes

Là một nhà sản xuất và viết kịch bản truyền hình xuất sắc, Shonda Rhimes là người hướng nội, ít bộc lộ bản thân cho đến một ngày thổ lộ cùng NPR rằng, cô đã cố gắng rời bỏ sự thoải mái của mình. Theo Rhimes, sự phát triển sẽ đến nếu bạn dám rời bỏ những điều khiến bạn thoải mái, vì sự thoải mái cũng chính là thứ vô tình kéo bạn ở lại cùng sự cũ kỹ, không dám thử thách bản thân.

Denzel Washington

“Cuộc sống không rắc rối như những gì chúng ta cứ nghĩ về nó. Chúng ta cũng không quan trọng như chúng ta nghĩ. Bài học tôi có được và thứ tôi nhớ chỉ là sự khiêm nhường, chăm chỉ, sống có mục tiêu và cố gắng đạt được nó”, tài tử da màu Denzel Washington đề cao sự khiêm tốn trong bài phỏng vấn trên The Huffington Post.

Amy Poehler

Ngôi sao hài kịch Amy Poehler cho rằng điều quan trọng là đừng sợ hãi việc phải làm việc cùng đối tác. Khi làm việc nhóm, bạn sẽ học hỏi được nhiều hơn từ họ cũng như những kỹ năng mà điều này mang lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.