7 lí do người thức khuya, dậy muộn sẽ là bạn tốt

08/06/2016 12:10 GMT+7

Dậy muộn thường bị xem là thói quen tiêu cực, tốn thời gian, đôi khi khiến người khác phải chờ đợi. Tuy vậy, “thức khuya” đúng cách có thể giúp chúng ta trở thành những người bạn tuyệt vời hơn.

Thực tế, những người hay thức khuya chính là nhóm bạn bè tuyệt vời trong nhất trong cuộc sống. Lifehack đã liệt kê ra 7 lý do để giải thích “hiện tượng” kì lạ đó.

tin liên quan

8 kẻ thù thầm lặng của giấc ngủ
Ai cũng biết uống cà phê trước khi nghỉ ngơi là quyết định sai lầm. Tuy nhiên, còn nhiều loại thực phẩm cũng như thói quen tai hại khác đã và đang âm thầm phá hoại giấc ngủ hàng đêm của nhiều bạn trẻ.
Quý trọng thời gian
Hẹn hò vào lúc 6 giờ 30 phút sáng với người có thói quen thức khuya tất nhiên sẽ vô cùng khó khăn. Nhịp sống của họ diễn ra khá chậm rãi nhưng vẫn tràn đầy ý nghĩa.
Họ là những người bạn quý giá vì luôn dành thời gian bên cạnh, lắng nghe bạn bè tâm sự, hơn nữa cũng chẳng phiền lòng khi bị “leo cây”.
Mãi tươi trẻ
Thói quen cho phép bản thân dậy muộn giúp chúng ta không bị cuốn vào quá nhiều cuộc cạnh tranh phiền não, từ đó tạo ảnh hưởng rất tích cực đến dáng vẻ tươi trẻ, khả năng chống lão hóa sớm.
Ngủ muộn giúp bạn tươi trẻ lâu hơn - Ảnh: Shutterstock
Chúng ta cần những người thân như thế để giúp kiểm soát, cân bằng cuộc sống. Hơn nữa, bạn đã bao giờ thấy họ có nếp nhăn hoặc sợi tóc bạc nào hay chưa?
Trân trọng bản thân
Người hay ngủ muộn rất quý trọng khoảng không riêng tư, thường dành nhiều thời gian khám phá những điều sâu thẳm trong trí tưởng tượng. Tuyệt vời hơn, họ hoàn toàn đủ khả năng độc lập hoàn thành mọi công việc.
Tình bạn đẹp không đồng nghĩa rằng đi đâu cũng phải có nhau. Tâm thế đó giúp chúng ta thoải mái, độc lập hơn.
Hành xử tốt
Người ngủ muộn thường biết lựa chọn cách cư xử sao cho hợp lý - Ảnh: Shutterstock
Người thức khuya thường có nhiều suy tư, trăn trở. Do đó, họ không quá bốc đồng khi phải đưa ra quyết định quan trọng.
Thay vì đổ lỗi, họ thường tự chịu trách nhiệm cho những thiếu sót của mình.
Luôn bình tĩnh
Ai cũng muốn có được một người bạn sở hữu tinh thần “thép”, luôn bình tĩnh trong mọi tình huống. Chỉ cần vài phút ngắn ngủi bên họ, chúng ta cũng sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng đó và cảm thấy an toàn hơn.
Bản chất trầm tĩnh cũng khiến họ trở thành người sở hữu kỹ năng lắng nghe tuyệt vời, có xu hướng yên lặng cảm nhận tâm tư của mọi người hơn là đưa ra lời khuyên vội vàng, sau đó mới lần lượt giúp hóa giải những gút mắc trong cuộc sống.

tin liên quan

8 bước chuẩn bị cho ngày mới chất lượng
Phát triển các thói quen tốt để chuẩn bị sẵn sàng cho một ngày mới sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao nhất trong công việc, từ đó thay đổi và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Thông minh
Quy chụp người ngủ nhiều lười biếng là không chính xác. Thực tế, họ lao động rất hiệu quả vì luôn tràn đầy năng lượng sau khi đã chợp mắt đủ giấc, biết cách tổ chức công việc theo tiêu chí thật thông minh chứ không phụ thuộc vào sự chăm chỉ.
Vô lo
Người ngủ qua 7 giờ 30 phút sáng thường không quan tâm mọi người nghĩ gì về bản thân. Thay vì lo ngại bởi định kiến, họ thích tự do làm điều mình muốn hơn.
Chúng ta cần học “cách thức khuya” để giúp bản thân trở nên điềm tĩnh, biết cách cân bằng cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.