7 điều không được làm nếu bạn muốn sớm có người yêu

31/07/2016 15:05 GMT+7

Tình cảm xuất phát từ trái tim nên rất khó mà nắm bắt, thấu hiểu hết được. Vì thế, những mối quan hệ đã qua nếu đã không thể quay lại được thì đừng nên níu kéo nữa mà hãy mở lòng để chào đón cơ hội mới.

Nếu muốn sớm có người yêu để chia sẻ vui buồn trong cuộc sống, hãy nhớ 7 điều tuyệt đối không nên làm được Bustle liệt kê dưới đây, từ đó nhanh chóng tìm được “nửa kia” của bạn.
Luôn nhớ về mối quan hệ đã qua
Nếu muốn bắt đầu mối quan hệ mới, điều đầu tiên cần làm là hãy gạt bỏ khỏi tâm trí hình bóng cũ. Việc này có thể khá khó khăn ban đầu, tuy nhiên nếu cứ mãi hoài niệm về mối quan hệ cũ thì sẽ chẳng thể nào mở ra tương lai tươi đẹp được.
Vì vậy, hãy để quá khứ ngủ yên, rồi bắt đầu tập trung xây dựng, thúc đẩy thêm nhiều mối quan hệ khác trong tương lai.
Chơi game
Trò chơi điện tử có thể khiến bạn xao nhãng trong chuyện tình cảm Ảnh: Shutterstock
Nếu đã lên lịch trình cho cuộc hẹn hò nào đó, thì tốt nhất nên gác lại các trò chơi game để có được sự chuẩn bị thật chu đáo. Nếu cứ thờ ơ, không quan tâm đến họ thì chắc chắn mối quan hệ này sẽ không thể nào bền vững, dài lâu được.
Thay đổi bản thân vì người khác
Đừng cố gắng tạo ấn tượng, gây sự chú ý cho mọi người bằng cách thay đổi bản thân theo ý muốn của họ. Vì cuối cùng, khi sự thật được phơi bày, mọi người sẽ không còn thích bạn nữa. Vì thế, đây chắc chắn không phải là cách tốt để kéo dài mối quan hệ vừa mới chớm nở.
Không nên cố gằng vì người khác mà thay đổi bản chất con người Ảnh: Shutterstock
Thích ở nhà một mình
Đối với một số người, việc ra ngoài thường xuyên có thể gây nên cảm giác tồi tệ, không thoải mái. Tuy nhiên, nếu thật sự muốn tạo dựng mối quan hệ mới thì cần nỗ lực, cố gắng để có thể vượt qua điều đó. Càng gặp và tiếp xúc với nhiều người thì khả năng tìm được người phù hợp với mình sẽ trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn.
Không yêu bản thân
Nếu cảm thấy không hạnh phúc, tự tin về bản thân thì có thể sẽ đánh mất đi nhiều cơ hội để bắt đầu mối quan hệ mới vì nếu bạn không biết yêu chính bản thân mình thì làm sao có thể mở lòng để yêu thương, trân trọng người khác được.
Trước tiên, hãy học cách yêu quý bản thân Ảnh: Shutterstock
Do đó, điều trước tiên cần làm đó chính là học cách yêu thương bản thân bằng nhiều cách như: đi du lịch một mình, theo đuổi ước mơ… hoặc làm bất cứ điều gì mà bản thân cảm thấy vui vẻ, thoải mái.
Suy nghĩ thiếu lý trí
Bạn không cần phải trở thành mẫu người thật hoàn hảo trước khi bắt đầu mối quan hệ mới, nhưng cần hiểu rõ cảm nhận của bản thân về vấn đề này như thế nào, cả bên ngoài lẫn bên trong. Nếu chỉ đến với nhau bằng xúc cảm đơn thuần ban đầu mà không có lý trí dẫn đường thì chắc chắn mối quan hệ sẽ chẳng thể tiến xa được.
Đổ lỗi cho người khác
Nếu câu chuyện hẹn hò không diễn ra suôn sẻ, thuận lợi thì cũng đừng nên đổ lỗi hay phê phán bất cứ ai. Điều này có thể trở thành thói quen xấu và chỉ càng làm mối quan hệ thêm tồi tệ hơn. Vì thế, thay vì trách móc thì hãy chờ đợi mối quan hệ khác xứng đáng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.