7 bí kíp giúp bạn tạm biệt da bóng dầu

28/08/2016 12:12 GMT+7

Mùa hè, ta thường có cảm giác da nhờn rít vì tăng cường bài tiết mồ hôi và dầu, lỗ chân lông dường như nở rộng hơn.

Ngoài ra, da chịu ảnh hưởng của tia cực tím thường mất đi độ ẩm nên rất cần được chăm sóc hợp lý để giảm thiểu độ sạm, tổn thương và lão hóa.
Giữ da luôn sạch sẽ
Khoảng 5 - 10 phút sau khi về nhà, bạn nên rửa mặt thật sạch. Đây chính là bước đầu tiên và cơ bản nhất để bảo vệ da. Vật bạn luôn cần mang theo chính là khăn giấy trang điểm - loại khăn có chứa chất hút dầu có tác dụng loại sạch bụi bặm, ngăn ngừa việc tiết dầu hiệu quả. Tham khảo: Khăn giấy thấm dầu Shiseido 420.000 đồng/xấp; The Faceshop 45.000 đồng/xấp.
Đừng rửa mặt quá nhiều
Rửa mặt nhiều lần trong thời tiết nắng nóng khiến da khô và còn là nguyên nhân khiến da sản xuất ra nhiều dầu hơn. Không nên rửa mặt quá hai lần một ngày.
Hạn chế tiếp xúc ánh nắng 
Sau 9 giờ sáng, trong ánh nắng mặt trời có chứa nhiều tia cực tím khiến da bị lão hóa sớm; vì vậy cần nhất là tránh ra đường từ khoảng 10 - 15 giờ hằng ngày. Khi có việc phải ra đường, cần nhất là “che chắn” cẩn thận, đeo kính râm để bảo vệ mắt.
Kem chống nắng
Kem chống nắng là thứ gần như phải có của các cô gái. Chăm chỉ bôi kem chống nắng sau 2 - 3 giờ là một trong những cách hữu hiệu để bảo vệ da mùa hè. Nên dùng loại kem chỉ dành riêng cho mặt. Nên sử dụng loại kem có từ “sheer: mỏng, nhẹ” hay “non - greasy: không nhờn rít”. Tham khảo: Kem chống nắng Vichy 50SPF 400.000 đồng; Anessa Shiseido 450.000 đồng.
Tạm biệt da bóng dầu 1
Tẩy tế bào chết
Trung bình da sẽ tái tạo trong vòng 14 ngày. Khi lớp tế bào cũ khô đi, các tế bào chết bám lại. Mỗi tuần tẩy da chết khoảng 2 lần sẽ giúp da sạch, lấy đi bụi bẩn ở lỗ chân lông và tế bào chết. Da sẽ trở nên tươi mới và dễ hấp thu các loại dưỡng ẩm tốt hơn. Tham khảo: Vichy 470.000 đồng; Gel tẩy tế bào chết Texture (Nhật) 730.000 đồng.
Bí kíp giúp bạn gái thon thả
Dáng 'mình dây' là điều mơ ước của nhiều phụ nữ nhưng đâu phải ai cũng may mắn sở hữu vóc dáng này. Thôi thì hãy 'yêu lấy cái mình có' bằng cách nắm những bí kíp để trông bạn lúc nào cũng thon thả và tươi mới.
Kem dưỡng có chất chống ô xy hóa
Một lớp kem dưỡng có chứa chất chống ô xy hóa là thứ bạn nên dùng mỗi sáng sau khi rửa sạch mặt, dưới lớp kem chống nắng. Ngoài việc bảo vệ da khỏe lâu dài, nó còn có tác dụng giúp da sáng và căng mịn hơn.
Ăn uống điều độ
Nếu mê hải sản thì cần phải kiềm chế bởi tôm hùm chứa một hàm lượng rất lớn i ốt - tác nhân gây mụn. Cân bằng thực đơn, thay thế bằng những thực phẩm khác như cá hồi để tăng cường sức khỏe cho da. Ngoài ra, dùng nhiều loại thực phẩm chứa vitamin có trong trái cây tươi. Chanh có thể giúp gan giải độc và chống lại các chứng viêm trong cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.