693 đại biểu Hội Sinh viên vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

09/12/2018 12:37 GMT+7

Sáng nay 9.12, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong đã dẫn đầu đoàn đại biểu tham gia Đại hội Hội Sinh viên vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại lễ báo công dâng Bác, anh Lê Quốc Phong bày tỏ: “Trong niềm vui của ngày hội lớn hôm nay, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ 10, sự kiện chính trị quan trọng của sinh viên Việt Nam, chúng cháu - 693 đại biểu thay mặt cho hơn 1,3 triệu hội viên, hơn 2,4 triệu sinh viên trên khắp mọi miền đất nước, sinh viên đang học tập ở nước ngoài, cùng hội tụ về thủ đô Hà Nội - trái tim thân yêu của Tổ Quốc - nơi có Bác kính yêu đang yên nghỉ vĩnh hằng, để báo cáo với Bác những nỗ lực, cố gắng của sinh viên Việt Nam trong suốt nhiệm kỳ 9 vừa qua”.
Anh Phong đã báo cáo Bác về những thành quả mà Hội Sinh viên nhiệm kỳ 9 đạt được: Thực hiện lời dạy của Bác, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, trong nhiệm kỳ Đại hội 9 của Hội Sinh viên Việt Nam, công tác Hội và phong trào sinh viên đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.
Anh Lê Quốc Phong, Chủ tịch Hội Sinh viên báo công với Bác Ảnh Bảo Anh
Phong trào “Sinh viên 5 tốt” với 5 tiêu chí cho sinh viên rèn luyện (đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt) đã thu hút đông đảo sinh viên đăng ký tham gia, tự hoàn thiện bản thân, phấn đấu đạt danh hiệu. Với hơn 1,7 triệu lượt sinh viên đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp, hơn 53.000 sinh viên 5 tốt, hơn 3.000 tập thể sinh viên 5 tốt các cấp đã minh chứng cho việc “Sinh viên 5 tốt” đang dần trở thành phong trào tự thân của sinh viên Việt Nam; khẳng định được vai trò đồng hành, hỗ trợ của tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam trong quá trình học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp của sinh viên.
Theo anh Phong, danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” đã trở thành danh hiệu cao quý trong sinh viên được cộng đồng, xã hội ghi nhận. “Sinh viên 5 tốt” các cấp sau ra trường là những công dân tốt, những trí thức trẻ ưu tú, góp phần tích cực trong xây dựng đội ngũ nhân lực trẻ chất lượng cao trên nhiều lĩnh vực.
“Những mô hình, cách làm hay trong triển khai phong trào như Chương trình Sinh viên với biển, đảo tổ quốc; Sinh viên Việt nam- những câu chuyện đẹp; Tuổi trẻ Việt Nam câu chuyện hoà bình, Olympic tiếng Anh sinh viên, Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi, hỗ trợ sinh viên sang tạo, khởi nghiệp… đã khẳng định sự lớn mạnh của phong trào, cả về phạm vi, độ rộng và cả về chất lượng, chiều sâu”, anh Phong đánh giá.
Theo anh Phong, sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội, Hội Sinh viên Việt Nam từng bước được củng cố, ngày càng lớn mạnh; mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp sinh viên. Công tác theo dõi, quản lý hội viên được các cấp bộ Hội tiếp tục đổi mới theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng cơ sở dữ liệu hội viên để đáp ứng được yêu cầu của tình hình mới. Nhiều mô hình mới trong công tác xây dựng Hội cho thấy sự trưởng thành, năng động của đội ngũ cán bộ Hội các cấp. Hội Sinh viên không chỉ khẳng định vị thế, uy tín của mình trong sinh viên, nhà trường, xã hội mà còn trở thành môi trường quan trọng để rèn luyện, phát hiện những nhân tố mới, tích cực giới thiệu phát triển Đoàn, kết nạp Đảng.
“Trong không khí thiêng liêng và xúc động này, chúng cháu xin thành kính báo cáo với Bác những thành tích mà Hội Sinh viên Việt Nam và sinh viên cả nước đã đạt được trong thời gian qua. Những kết quả đó sẽ là tiền đề, động lực để Hội Sinh viên Việt Nam tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới với khí thế và quyết tâm mới. Sinh viên Việt Nam quyết tâm học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác Hồ vĩ đại, thi đua học tập, rèn luyện, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập vì ngày mai lập nghiệp, xây dựng đất nước giàu mạnh, văn minh, sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác hằng mong muốn”, anh Phong bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.