600 học sinh khiếm thị 'Thắp sáng niềm tin cùng biển, đảo quê hương'

27/09/2014 22:00 GMT+7

(TNO) Ngày 27.9, chương trình từ thiện Thắp sáng niềm tin lần thứ 11 - năm 2014 đã được tổ chức tại Khu du lịch Biển Đông, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu), dành cho 600 em học sinh khiếm thị tại TP.HCM và khu vực Đông Nam bộ.

(TNO) Ngày 27.9, chương trình từ thiện Thắp sáng niềm tin lần thứ 11 đã được tổ chức tại khu du lịch Biển Đông, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu), dành cho 600 em học sinh khiếm thị tại TP.HCM và khu vực Đông Nam bộ.

 
Các em học sinh khiếm thị giao lưu với các cán bộ, chiến sĩ  Lữ đoàn Hải quân 171

Điểm đến của chương trình lần này tiếp tục là một điểm du lịch biển, nơi được các em học sinh khiếm thị rất trông đợi để được trải nghiệm.

Ban tổ chức, Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, cho biết năm 2014, chương trình đã “nối vòng tay lớn” đến 600 học sinh khiếm thị của 10 trường, mái ấm tại TP.HCM và mở rộng thêm khu vực Đông Nam bộ.

Các em khiếm thị, từ học sinh tiểu học đến sinh viên đại học, thuộc các trường và mái ấm nói trên đã hội tụ về khu du lịch Biển Đông tham gia các trò chơi vận động trên biển, tắm biển, sinh hoạt văn nghệ, dự các chương trình gameshow với nhiều phần quà tặng.

 
Đón các em học sinh Trường Nguyễn Đình Chiểu

 

 




Sau lúc rụt rè ban đầu, các em tỏ ra thích thú với những trải nghiệm mới

Điểm sáng của chương trình năm nay chính là phần giao lưu của các em khiếm thị với các cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn Hải quân 171, khu vực Bà Rịa-Vũng Tàu, cùng phần công bố giải thưởng cuộc thi viết thư Thắp sáng niềm tin cùng biển, đảo quê hương gửi tặng các chiến sĩ hải quân ở nhà giàn DK1, với sự hưởng ứng nồng nhiệt từ hơn 200 em học sinh khiếm thị thể hiện tình cảm dạt dào dành cho các chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

Ban tổ chức cho biết sau 2 tháng phát động, chương trình đã quyên góp được nhiều phần quà và tiền mặt, với tổng trị giá lên đến 300.000.000 đồng, tặng các em học sinh khiếm thị các thiết bị hỗ trợ học tập và đồ dùng sinh hoạt hàng ngày.

Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức cũng đã trao học bổng cho 19 em học sinh khiếm thị đạt kết quả học tập tốt có hoàn cảnh khó khăn, 1 triệu đồng/suất.

Bá Sên

>> Học bổng Thắp sáng niềm tin
>> Giao lưu “Thắp sáng niềm tin”
>> Thắp sáng niềm tin 5: Vượt lên ý nghĩa từ thiện
>> GS Ngô Bảo Châu tặng sách nói cho học sinh khiếm thị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.