6 sai lầm tuyệt đối tránh nếu không muốn 'thân bại danh liệt'

14/06/2016 13:55 GMT+7

Cuộc sống vốn muôn màu, phong phú và còn rất nhiều điều bí ẩn đang chờ được khám phá. Biết nhận ra khát vọng, ước mơ của bản thân sẽ giúp chúng ta tiến gần hơn đến thành công.

Không có xuất phát điểm nào là thật suôn sẻ. Ẩn chứa đằng sau luôn là chông gai, thử thách. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng. Lifehack sẽ chỉ ra 6 lỗi lầm cần tránh ngay từ những bước thiết lập mục tiêu đầu tiên.
Tư duy hẹp
Đừng cố gắng đạt được “cái muốn” mà không xác định rõ lý do, mục đích vì nó sẽ khiến chúng ta chẳng thể nhận ra những điều thực sự có ý nghĩa.
Mặt khác, khi gặp phải vấn đề, đừng quá tập trung vào từng chi tiết nhỏ nhặt mà cần có cái nhìn toàn diện, sâu rộng. Thái độ đó sẽ giúp chúng ta giải quyết mọi khó khăn theo cách linh hoạt hơn.
Lãng quên ước mơ
Sai lầm khác mà chúng ta thường mắc phải chính là quá chú trọng theo đuổi mục tiêu bên ngoài mà quên mất việc chăm sóc bản thân.
Đôi khi, chúng ta mải mê chạy theo địa vị, quyền lực, sự giàu có… mà đánh mất đi những hoài bão, khát vọng của chính mình. Hãy chắc chắn rằng bạn đang “chạy đua” với tinh thần tràn đầy đam mê và thực sự cảm thấy hài lòng, thoải mái khi thực hiện chúng.
Thiết lập quá nhiều mục tiêu
Bạn cần nhận ra giới hạn bản thân để thiết lập mục tiêu cho phù hợp, đừng nên chạy theo số lượng.
Hãy đảm bảo bạn thực sự cảm thấy hài lòng, thoải mái khi theo đuổi các mục tiêu - Ảnh: Shutterstock
Nên nhớ, tập trung vào chỉ một mục tiêu có ý nghĩa sẽ giúp chúng ta dễ quản lý công việc, từ đó nhanh chóng gặt hái được thành công hơn.
Không có chiến lược phù hợp
Sau khi thiết lập mục tiêu, bạn cần nhanh chóng vạch ra chiến lược cụ thể, hiệu quả để “giải quyết” nó dựa vào tư duy tốt, nhạy bén, vốn là những yếu tố mấu chốt, quyết định thành công.
Chiến lược tốt giúp chúng ta vượt qua bất cứ khó khăn, thử thách nào. Ngay bây giờ, hãy thiết lập cho bản thân kế hoạch thật tỉ mỉ, kĩ lưỡng và bắt tay vào thực hiện từng bước.
Mục tiêu quá thấp
Nếu thiếu sự tin tưởng vào bản thân, chúng ta có xu hướng thiết lập mục tiêu quá thấp ngay khi bắt đầu. Chúng có thể bắt nguòn từ những sai lầm, vấp ngã đã gặp phải trong quá khứ.
Đây là thói sai lầm khiến bạn khó gặt hái thành công cũng như không thực sự đạt được những gì bản thân muốn. Hãy trở nên mạnh mẽ, tự tin để khai phá tiềm năng còn ẩn sâu bên trong con người bạn.
Mục tiêu không thực tế
Sai lầm khác nữa khi thiết lập mục tiêu mới chính là có những kỳ vọng, ước mơ không thực tế.
Nên nhớ, nhận thức được điều đó không đồng nghĩa với thái độ tự hạ thấp bản thân mà cần nhìn nhận điều kiện thực tế, khách quan.
Khi thiết lập mục tiêu mới nào đó nhưng lại không có nhiều thời gian để thực hiện, hoàn thành, chúng ta dễ chán nản, thất vọng, dẫn đến từ bỏ. Hãy đối xử tốt với bản thân, giảm bớt áp lực, căng thẳng. Bạn chỉ thật sự đạt được thành công nếu biết kiên trì, nhẫn nại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.