6 điều tuyệt đối kiêng kỵ ngày Halloween

30/10/2016 21:10 GMT+7

Theo quan niệm truyền thống, để tránh gặp phải vận rủi, hay thậm chí tồi tệ hơn là bị ma quỷ chọc phá trong ngày Halloween, bạn nên chú ý tuyệt đối kiêng kỵ những điều sau.

Đi trước mặt mèo đen
Quan niệm mèo đen đem lại điềm xui rủi khởi nguồn từ thời Trung Cố tại châu Âu, khi xu hướng săn lùng và giết hại những cá nhân bị cho là phù thủy, luyện tập tà thuật phát triển mạnh mẽ.
Dân chúng cho rằng phù thủy thường biến hình thành loài vật này để tránh bị người bình thường phát hiện. Bên cạnh đó, theo quan niệm cổ xưa, quỷ Satan sẽ giao tiếp với các thế lực hắc ám trên trần gian dưới hình dạng của một con mèo đen. Đây cũng được xem là "món quà" mà hắn hay trao tặng cho các "học trò" đang luyện tà phép.
Tuy nhiên, ngày nay, ở một số nước như Ireland, Iceland, Anh... việc đi cắt mặt mèo đen lại được xem là sẽ mang lại may mắn cho con người.
Để dơi bay vào nhà
Dơi cũng thường được xem là loài động vật liên quan đến tà phép, ma quỷ. Trong ngày Halloween, nếu chúng bay quanh nhà bạn 3 vòng thì theo quan niệm cổ xưa, một thành viên trong gia đình sẽ sớm lìa đời.
Bên cạnh đó, việc dơi đột nhiên bay vào trong nhà chứng tỏ rằng ma quỷ đã "để ý" gia trang của bạn nên mới dẫn đường để chúng xuất hiện như vậy.
Cho nhện rơi xuống nến
Nhện cũng là loài động vật mang ý nghĩa "ma quái" tương tự như dơi hay mèo đen. Vào ngày Halloween, nếu bỗng nhiên có một chú "động vật nhiều chân" này vô tình rơi xuống nến và chết cháy trong đó thì hãy vô cùng cẩn thận. Có thể các mụ phù thủy đang rình rập, ẩn nấp xung quanh nhà bạn.
Nhện cũng bị xem là loài vật của tà thuật Ảnh: Shutterstock
Bên cạnh đó, vào đêm Halloween, bạn ra đường mà vô tình bắt gặp một chú nhện đang nhìn mình chăm chú thì theo quan niệm cổ, có thể những người thân đã mất đang cố gắng theo dõi, bảo vệ cho bạn đấy.
Đi dưới thang nghiêng
Theo History, quan niệm đi dưới thang nghiêng mang lại xui xẻo có thể bắt nguồn từ tận thời... Ai Cập cổ đại, khi người ta tôn thờ và cho rằng tam giác (cụ thể như các kim tự tháp) là dạng hình học thiêng liêng, không nên xâm phạm. Lý do khác là ở châu Âu, chiếc giá treo cổ dùng để xử phạt tội phạm cũng có thiết kế tương tự.
Đi dưới thang nghiêng có thể khiến bạn gặp tai nạn Ảnh: Shutterstock
Trong khi đó, nhiều người cho rằng hình ảnh chiếc thang nghiêng dựa vào tường khá giống với tam giác thiêng liêng trong quan niệm Thiên Chúa giáo (gồm Cha, Con và các Thánh Thần), nên việc đi dưới nó bị coi là báng bổ, bạn thậm chí có thể vô tình "mở cửa" cho quỷ sứ thâm nhập vào thế giới loài người.
Tuy vậy, thực tế thì nếu chẳng may chiếc thang bị đổ khi bạn đang đi ngang qua, gây ra tai nạn dẫn đến chấn thương, hoặc khiến người khác bị ngã thì đúng là chẳng may mắn tí nào.
Làm vỡ gương
Người La Mã đã sáng tạo ra tấm gương. Cũng chính họ, cùng với dân Trung Quốc, Hy Lạp, Ấn Độ và nhiều nước châu Phi, cho rằng đây là vật dụng có khả năng "thâu tóm, chứa đựng linh hồn của con người". Nếu hình ảnh phản chiếu của chúng ta trong gương bị "nhiễu" thì linh hồn chắc chắc cũng sẽ chịu ảnh hưởng.
Gương được cho là vật dụng có thể giam giữ linh hồn của con người Ảnh: Shutterstock
Quan niệm cổ xưa cho rằng "làm vỡ gương sẽ phải chịu 7 năm xui rủi" vì linh hồn con người mắc kẹt trong thế giới phản chiếu, gây nên thiệt hại về sức khỏe và sự may mắn. 
Nếu bạn tin vào quan niệm này nhưng vô tình làm vỡ gương, hãy tìm cách nghiền nát chúng thành bột, hoặc đơn giản hơn là "đầu tư" chiếc xẻng và chôn những mảnh thủy tinh dưới gốc cây to vào đêm trăng tròn để tự "giải hạn".
Đánh đổ muối
Trong bữa ăn cuối cùng với Jesus, phản đồ Judas đã đánh đổ muối. Do đó, theo quan niệm tôn giáo, nếu bạn cũng làm như hắn thì sự xui rủi sẽ tự động theo đuổi bạn.
Hãy ném muối qua vai trái để quỷ sứ lãnh trọn đòn tấn công Ảnh: Shutterstock
Cách giải thích có phần đơn giản và dễ chấp nhận hơn là thời xa xưa, muối vốn được xem là biểu tượng thiêng liêng và thường có giá rất đắt. Bên cạnh đó, nếu rải chúng lên cánh đồng thì sẽ khiến đất đai trở nên cằn cỗi, gây hại cho nông nghiệp.
Nếu lỡ tay đánh đổ muối, hãy bốc nhúm nhỏ và ném qua vai bên trái. Quan niệm cho rằng khi đó, quỷ sứ đang nấp sau lưng chúng ta, do đó sẽ "lãnh trọn" đòn tấn công vào mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.