6 điều phiền phức ở sân bay cần tránh

18/04/2016 19:35 GMT+7

Nếu bạn nghĩ việc lên kế hoạch cho một chuyến đi là điều mất thời gian nhất thì có thể bạn đã lầm. Những phiền phức tại sân bay chính là lý do khiến nhiều người bực bội.

Nếu bạn nghĩ việc lên kế hoạch cho một chuyến đi là điều mất thời gian nhất thì có thể bạn đã lầm. Những phiền phức tại sân bay chính là lý do khiến nhiều người bực bội.

Hãy kiên nhẫn và lịch sự nếu chuyến bay của bạn bị hoãn - Ảnh: ShutterstockHãy kiên nhẫn và lịch sự nếu chuyến bay của bạn bị hoãn - Ảnh: Shutterstock
Bãi đậu xe
Điều này không quá phiền phức tại Việt Nam. Tuy nhiên, ở những nước phát triển như Mỹ, việc đậu xe là cả một bể khổ, theo ABC News ngày 17.4. Ví dụ tại sân bay Los Angeles, tối thiểu bạn sẽ mất 84 USD cho 7 ngày gửi xe, trong khi mức phí tại các bãi xe gần sân bay cao đến 210 USD.
Để tránh những rắc rối này, tốt nhất bạn nên để xe ở nhà và đi taxi giá rẻ như Uber, Grab… Cách khác là nhờ bạn bè chở đến sân bay và lần sau bạn lại chở họ đi.
Kiểm tra an ninh
Hầu hết mọi sân bay đều đông khách vào dịp hè. Nếu bạn đến sân bay trễ, bạn sẽ phải xếp sau rất nhiều người và đó là lý do khiến nhiều người bị trễ chuyến bay.
Giải pháp là nên đến sân bay làm thủ tục đúng giờ như hãng bay yêu cầu hoặc sớm hơn. Thà đi sớm còn hơn phải xếp hàng dài đợi để được qua khâu kiểm tra an ninh.
Nên đến sân bay để làm thủ tục sớm để khỏi phải chịu những cảnh như thế này - Ảnh: Shutterstock
Hàng cấm
Sẽ chẳng sao nếu bạn vô tình mang theo chai nước qua cổng an ninh vì bạn có thể vứt đi. Nhưng nếu đó là một chai rượu mắc tiền mua để làm quà thì phải làm thế nào?
Nên nhớ là bạn chỉ được mang theo tối đa 1 lít chất lỏng theo hành lý xách tay và phải chia nhỏ ra thành từng 100 ml một. Lời khuyên là nên đọc kỹ quy định về việc mang theo chất lỏng khi đi máy bay.
Chuyến bay bị hoãn
Đôi khi, vì những lý do như thời tiết có thể khiến chuyến bay của bạn bị hoãn và bạn không thể đến đúng hẹn một cuộc họp quan trọng nào đó.
Mưa nắng là chuyện của trời và không ai kiểm soát được điều đó. Bạn có thể la hét chửi rủa nếu muốn, nhưng điều đó chỉ chứng tỏ bạn rất dễ bị những sự cố vặt vãnh ảnh hưởng. Cách tốt nhất là nên tỏ ra lịch sự, kiên nhẫn và cố gắng luôn là người đầu tiên check-in, người đầu tiên nhấc điện thoại lên để là người có được sự lựa chọn thay thế đầu tiên.
Nếu chuyến bay của bạn bị hủy và còn một ghế trống ở chuyến khác cùng hành trình, liệu hãng bay sẽ giúp bạn, người la hét vào mặt họ, hay sẽ giúp một hành khách bị ốm.
Nên chắc rằng hành lý của bạn mang theo không quá khổ, nếu không sẽ phải tốn thêm phí - Ảnh: Shutterstock
Thiết bị điện tử hết pin
Hãy tưởng tượng cảnh bạn không in vé máy bay hoặc thẻ lên máy bay ra sẵn vì đinh ninh rằng có thể mở bằng điện thoại. Tuy nhiên, bạn đến sân bay trễ, trong khi chiếc điện thoại hết pin thì sẽ thật phiền phức.
Hãy luôn chắc rằng điện thoại của bạn được sạc đầy pin trước chuyến đi và mang theo bên mình đồ sạc. Ngoài ra, nên in sẵn vé ở nhà hoặc các quầy tại sân bay.
Hành lý quá quy định
Nhiều người không nhận ra rằng việc mang theo hành lý xách tay đều có quy định riêng về kích thước cũng như cân nặng. Mức hành lý xách tay mà bạn mang theo tuỳ thuộc vào quy định của từng hãng bay và nên tham khảo khi mua vé.
Nếu bạn mang theo hành lý quá quy định thì có thể sẽ phải tra thêm phí, hoặc có thể bị cho vào hành lý ký gửi và sau đó phải đợi lấy ở băng chuyền.
Nên cân đo hành lý xách tay của bạn trước, nếu nó quá khổ thì hãy bỏ bớt đồ lại. Còn nếu bạn muốn liều, thì nhớ nên mang theo những đồ cần thiết trước khi ký gửi những món còn lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.