5.000 lít dung dịch sát khuẩn được chuyển đến vùng dịch Covid-19

Lê Thanh
Lê Thanh
04/02/2021 15:57 GMT+7

Nhằm góp phần đẩy lùi dịch Covid-19, nhiều tổ chức đã huy động nguồn lực để vận chuyển, trao tặng 5.000 lít dung dịch sát khuẩn, 132.000 khẩu trang y tế đến các vùng dịch.

Tặng 3.000 lít dung dịch sát khuẩn cho tỉnh đoàn Gia Lai

Thạc sĩ Đoàn Kim Thành, Giám đốc Trung tâm Phát triển khoa học-công nghệ Trẻ TP.HCM, cho biết: “Trong 2 ngày 3-4.2, chúng tôi đã chuyển gửi tặng 3.000 lít dung dịch sát khuẩn Anolyte đậm đặc và 30 bộ combo phun xịt khử khuẩn mini cho người dân tỉnh Gia Lai đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Số dung dịch này được chuyển đến Tỉnh đoàn Gia Lai, từ đây sẽ có đội thanh niên phòng chống dịch bệnh Covid-19 chuyển đến người dân khu vực cách ly và vùng lân cận”.
 

Trao biểu trưng tặng dung dịch sát khuẩn Anolyte cho Tỉnh đoàn Gia Lai

Đức Sự

Theo anh Thành, dung dịch sát khuẩn Anolyte đậm đặc do Trung tâm Phát triển khoa học-công nghệ trẻ TP.HCM cùng đội ngũ các nhà khoa học trẻ nghiên cứu thành công với mục đích tặng cho cộng đồng dùng để sát khuẩn, phòng dịch Covid-19. Dung dịch sát khuẩn Anolyte đã được kiểm nghiệm và chứng nhận của 2 đơn vị là Trung tâm Khoa học công nghệ dược Sài Gòn (Trường ĐH Y dược TP.HCM) và Viện Pasteur TP.HCM.
Anh Thành cho biết thêm: “Dịp này, thông qua Tỉnh đoàn Bình Dương, Trung tâm Phát triển khoa học-công nghệ trẻ TP.HCM cũng gửi 2.000 lít dung dịch sát khuẩn Anolyte đậm đặc để chuyển đến vùng dịch, khu cách ly tặng người dân góp phần phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

3.000 lít dung dịch sát khuẩn Anolyte đậm đặc vận chuyển từ TP.HCM về tỉnh Gia Lai             

Lê Thanh

Anh Thành thông tin thêm: “Hiện tại, dung dịch Anolyte đang được trung tâm sản xuất và phát miễn phí dành tặng cho các trường từ bậc mầm non đến đại học. Tính đến đầu tháng 2.2021, chúng tôi đã cung cấp 250.000 lít dung dịch Anolyte miễn phí cho 6.000 đơn vị tại TP.HCM và nhiều địa phương trên toàn quốc. Ngoài ra, chúng tôi còn tặng dung dịch sát khuẩn cho 2 nước bạn Lào và Campuchia,… để góp phần chung tay phòng ngừa lây lan dịch bệnh Covid-9 trong cộng đồng”.

Tuyên truyền người dân khai báo y tế trung thực

Trong khi đó, anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bình Dương, cho hay chúng tôi đang triển khai nhiều nội dung, hành động để góp phần phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, với phương châm: “Thanh niên Bình Dương kiên cường chống dịch”!

Khẩu hiệu: "Thanh niên Bình Dương kiên cường chống dịch”!

Đạt Thuận

“Cụ thể, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa trao tặng 132.000 khẩu trang y tế và 400 lít dung dịch sát khuẩn Anolyte đậm đặc cho các đơn vị Trường ĐH Thủ Dầu Một, Thành đoàn Thủ Dầu Một và Huyện đoàn Phú Giáo”, anh Đạt nói.

Anh Nguyễn Tấn Đạt (bên trái) trao biểu trưng 132.000 khẩu trang y tế và 400 lít dung dịch sát khuẩn Anolyte đậm đặc cho các đơn vị để chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Đạt Thuận

Song song đó, anh Đạt, cho biết thêm: “Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh thường xuyên vận động, tuyên truyền người dân trước khi ra đường nhớ đeo khẩu trang y tế, rửa tay sát khuẩn. Hướng dẫn người dân biết cách cài đặt App Bluezone trên điện thoại di động để nắm bắt thông tin kịp thời, chuẩn xác về tình hình dịch Covid-19. Ngoài ra, thanh niên tình nguyện cũng tuyên truyền đến những người tiếp xúc với F3, F4 có hành động trung thực trong việc khai báo y tế, tự cách ly, theo dõi tại nhà một cách có trách nhiệm với bản thân, góp phần vì cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.