5.000 học sinh lập kỷ lục thế giới bằng cách xếp hình lá phổi

26/12/2017 14:13 GMT+7

Hơn 5.000 học sinh Ấn Độ đã cùng nhau lập kỷ lục thế giới bằng cách tụ hợp và xếp thành hình lá phổi người lớn nhất thế giới. Các em đến từ 35 trường học khác nhau.

Kỷ lục được thiết lập tại sân vận động Thyagaraj của thủ đô New Delhi (Ấn Độ) hôm 23.12. New Delhi cũng là một trong những nơi có không khí ô nhiễm nhất thế giới, theo Daily Sabah.
Kỷ lục này cũng nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về hiểm họa của tình trạng ô nhiễm môi trường. Chính xác là có 5.009 em học sinh đã tham gia lập kỷ lục, quỹ Lung Care Foundation, đơn vị tổ chức sự kiện, cho biết.
Tổ chức Guinness World Records đã xác nhận kỷ lục xếp thành hình lá phổi lớn nhất thế giới cho các em học sinh, Arvind Kumar, người sáng lập quỹ Lung Care Foundation, xác nhận với Daily Sabah.
Màu sắc quần áo mà 5.009 em học sinh mặc khi xếp thành hình lá phổi là hồng, xanh dương và đen. Những kỷ lục trước đây được lập ở Trung Quốc với 1.500 người xếp thành hình lá phổi, sau đó là ở Abu Dhabi (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) với 3.196 người tham gia, theo Daily Sabah.
Ngoài ra, các em học sinh cũng giúp Lung Care Foundation truyền đạt thông điệp về sức khỏe đến cộng đồng. Các em sẽ trao đổi và giải thích với hàng xóm, gia đình và người quen của mình về tác hại của ô nhiễm không khí nhằm nâng cao ý thức của họ, ông Kumar cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.