5 tuổi chấn thương nứt hộp sọ, 20 tuổi vô địch tính nhẩm thế giới

02/09/2020 19:38 GMT+7

Vào năm 2005, cậu bé Neelakantha Bhanu Prakash (lúc đó mới 5 tuổi) bị chấn thương não vì tai nạn giao thông khiến nứt hộp sọ, 15 năm sau, anh trở thành nhà vô địch tính nhẩm của thế giới .

869.463.853 nhân 73 bằng bao nhiêu? Đại đa số người đều phải dùng công cụ tính toán, trong khi anh Bhanu, người thành phố Hyderabad thuộc bang miền nam Telangana của Ấn Độ, gần như lập tức có ngay kết quả.
Đáp án là 63.470.861.269, và chàng trai 20 tuổi chỉ mất 26 giây để đưa ra kết quả. Tại Ấn Độ, anh được gọi là “thần tính toán”, biệt danh cho thấy năng lực làm phép tính nhanh “thần sầu” của Bhanu.
Theo sách kỷ lục Limca của Ấn Độ, não của Bhanu có tốc độ xử lý nhanh gấp 10 lần người bình thường.

Bhanu truyền cảm hứng cho các em thiếu nhi

Chụp từ Twitter

Thế nhưng, 15 năm trước, cha mẹ Bhanu cứ ngỡ rằng sẽ mất đứa con trong tai nạn giao thông khiến đầu của đứa bé 5 tuổi bị đập xuống đất, gây nứt hộp sọ, theo Đài CNN.
Các bác sĩ phải khâu 85 mũi cho cậu bé và dùng thuốc để bệnh nhi chìm vào hôn mê sâu suốt gần 7 ngày. Chấn thương ở đầu nặng đến nỗi các bác sĩ cảnh báo cha mẹ rằng con trai họ có thể bị tổn thương nhận thức suốt cả đời.
Bhanu phải nằm liệt trên giường bệnh suốt một năm, và tai nạn đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời của cậu.
Trong lúc trên giường bệnh, cậu học chơi cờ, giải câu đố để kích thích bộ não luôn hoạt động, và sau đó Bhanu bắt đầu đam mê làm phép tính và học cách tính toán làm sao nhanh nhất.
Nỗ lực không ngừng đã giúp Bhanu giành nhiều chiến thắng trong các cuộc thi giải phép tính. Đến ngày 15.8, anh trở thành người châu Á đầu tiên giành huy chương vàng của cuộc thi Vô địch Tính nhẩm Thế giới được tổ chức ở London (Anh).
Đại diện Ấn Độ cũng là nhà vô địch đầu tiên không thuộc châu Âu trong 23 năm tổ chức giải này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.