5 tính cách đáng yêu của nữ phóng viên khiến bạn 'bồ kết' ngay

21/06/2016 09:16 GMT+7

Thích tự do, luôn tự tin thể hiện mình, nhạy cảm trong cuộc sống... là những nét tính cách nổi bật, khiến những nữ nhà báo trở nên thu hút và thật khác biệt giữa đám đông.

Yêu thích tự do

Điểm thường thấy trong nét tính cách của những cô gái theo nghề báo chính là sự yêu thích tự do. Bởi, những vấn đề nóng hổi xảy ra trong cuộc sống hàng ngày mà người phóng viên theo đuổi không có bất cứ giới hạn hay bó buộc nào về thời gian lẫn không gian.

tin liên quan

Những cô gái xinh đẹp tiết lộ lý do chọn nghề báo
'Mọi người hỏi vì sao xinh xắn thế lại đi làm báo chi cho khổ. Bản thân mình nghĩ, nghề nghiệp nào cũng sẽ có những vất vả riêng, quan trọng là được làm công việc mình yêu thích', Bích Ngọc nói.
Một nữ phóng viên có thể làm việc ở cường độ cao trong nhiều ngày liền, thức thâu đêm để viết tin bài, dành nhiều tuần, có khi vài tháng để xây dựng một đề tài kỳ… song không thể bắt cô ấy ngày nào cũng có mặt ở văn phòng đúng giờ để quẹt vân tay chấm công hay trả lời email sếp đúng hẹn, bởi, hầu như tất cả mọi sự việc cô ấy đón nhận trong ngày chẳng theo một lịch trình nào cả.
"Văn phòng" làm việc với một nữ nhà báo có thể là bất cứ đâu, miễn là nơi ấy cho họ chỗ ngồi an toàn và một chiếc máy tính có kết nối mạng.
Vũ Bích Ngọc, cô gái 9X yêu thích nghề báo và sẵn sàng lăn xả vì công việc - Ảnh Facebook Vũ Bích Ngọc

Tự tin

Đi nhiều, biết nhiều, đọc nhiều, viết nhiều… ắt hẳn sẽ cho họ một vốn kiến thức kha khá và đủ dày để tự tin đối diện với bất kỳ vấn đề nào trong cuộc sống. Cũng chính nhờ sự tự tin, cô gái theo nghề báo thường là những người có khả năng giao tiếp, ứng xử và giải quyết vấn đề xã hội tốt.

Vì vậy, không khó hiểu khi một số gương mặt nghệ sĩ được công chúng yêu thích hay những người đẹp đăng quang tại các cuộc thi nhan sắc thường có “xuất thân” từ ngành báo. Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, Á hậu Tú Anh, diễn viên Đinh Ngọc Diệp... là những minh chứng sống động và đầy thuyết phục cho lập luận con gái nghề báo là người tự tin nhất.

Hoa hậu được yêu mến Nguyễn Thị Huyền là cựu sinh viên báo chí - Ảnh: Chí Linh

Nhạy cảm

Những người làm nghề báo, đặc biệt là phái nữ luôn có một sự nhạy cảm nhất định. Bởi, họ không chỉ nhìn sự việc hay tiếp nhận câu chuyện nhân vật bằng con mắt khách quan của người làm nghề nói lên sự thật mà còn mang cả sự bao dung, sâu sắc của trái tim phụ nữ vào bên trong mỗi vấn đề.

Trong cuộc sống đời thường, các nữ phóng viên thường khiến người đối diện vừa thích vừa sợ cũng bởi sự nhạy cảm trời phú này. Óc quan sát nhạy bén, khả năng phán đoán sự việc là hai trong số những yếu tố một người cần có nếu muốn trở thành nhà báo giỏi. Đây cũng chính là điều khiến đấng mày râu e ngại khi đã trót phải lòng một cô nàng phóng viên.

Lanh lợi

Sẽ là một may mắn nếu trong hội bạn thân của bạn có vài ba cô nàng theo nghề báo. Các cô ấy không chỉ là người luôn có thừa chiêu trò để kết nối các thành viên trong nhóm mà còn là đầu mối thông tin của cả hội vì bất cứ chuyện đông, chuyện tây gì cô ấy cũng nắm  được và kể lại vanh vách cho mọi người.

Nếu bạn được mời đến một buổi tiệc mà ở đó không có nhiều người quen, hãy cân nhắc đến việc rủ thêm một cô bạn phóng viên đi cùng vì chính sự hoạt bát, lanh lợi của cô ấy sẽ khiến bạn cảm thấy việc kết nối với đám đông trở nên thật dễ dàng. Đặc biệt, hầu như con gái theo nghề báo thường có tửu lượng rất khá, biết đâu cô ấy sẽ cứu nguy cho bạn trong vài trường hợp đặc biệt.

Nguyễn Mai Anh, sinh viên trường báo được nhiều bạn bè yêu mến vì tính cách thân thiện, sự lanh lợi hoạt bát trong giao tiếp - Ảnh Facebook Nguyễn Mai Anh
Khéo vun vén

Thật khó tin nhưng những người bận rộn nhất lại là những người khéo vun vén gia đình nhất. Một số nữ phóng viên đã có gia đình thừa nhận vì họ không có nhiều thời gian bên con và chăm con như những bà mẹ khác nên thường dạy con cách tự lập từ sớm. Các cháu rất yêu cũng như tự hào vì mẹ là một nhà báo.

Đấu tranh đến cùng

Nét tính cách này còn được gọi vui là “bệnh nghề nghiệp” của các nữ nhà báo. Từ sự mạnh mẽ, năng động, quyết liệt trong từng bài viết, con gái theo nghề báo thường có xu hướng đi tìm sự thật trong tất cả mọi việc và đấu tranh đến cùng khi nhận thấy điều gì sai trái, dù không phải lúc nào kết quả nhận về cũng tốt đẹp như mong muốn.

Vậy nên, người yêu hay chồng của các nữ phóng viên thường khá đau đầu vì cá tính thích “chiến đấu” tới cùng để giành lấy công bằng của các nàng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.