5 sai lầm thời trang các chàng hay mắc phải

07/04/2016 20:25 GMT+7

Ăn mặc là một quyền tự do, nhưng thực tế phải thừa nhận có lúc bạn khó chịu về thời trang của một ai đó, và tất nhiên có một số lỗi lầm không nên mắc phải.

Ăn mặc là một quyền tự do, nhưng thực tế phải thừa nhận có lúc bạn khó chịu về thời trang của một ai đó, và tất nhiên có một số lỗi lầm không nên mắc phải.

Để ý một chút tới những lỗi cơ bản của thời trang sẽ khiến bạn trông ổn hơn nhiều - Ảnh: ShutterstockĐể ý một chút tới những lỗi cơ bản của thời trang sẽ khiến bạn trông ổn hơn nhiều - Ảnh: Shutterstock

Lỗi trang phục sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cái nhìn đầu tiên của người khác về bạn. Và nếu các cô gái làm đẹp cho các chàng trai ngắm thì các anh cũng nên lắng nghe ý kiến của các chị dành cho lĩnh vực thẩm mỹ này.

Business Insider tổng hợp các ý kiến của phụ nữ trên trang web Reddit để đưa ra ít nhất 5 lỗi thời trang cánh mày râu không nên mắc phải.

Quần jean mặc sao cho đúng?

Quần jean là loại trang phục dễ mặc và dễ phối đồ. Tuy nhiên sẽ hơi khó nhìn nếu bạn mặc loại jean ngắn (ngang gối trở lên) và jean thụng kiểu các ca sĩ nhạc rap hay mặc. Cả hai loại này đều khiến người mặc có vẻ thiếu trưởng thành và không mấy tinh tế. Ý kiến trên Business Insider dẫn ra cho rằng một chiếc quần jean truyền thống, vừa vặn là đẹp nhất, khỏi cách điệu lung tung.

Mũ, râu, kính

Thời trang tóc luôn rất được quan tâm, và phần nào phản ánh một số sự thờ ơ của phái đẹp dành cho mũ, nón. Ý kiến của tài khoản Baron3ss hơi cực đoan khi cho rằng đừng nên đội loại mũ fedora, vì đây không phải năm 1935. Việc mua một cái mũ và đội mọi lúc mọi nơi chỉ khiến bạn trông có vẻ cố gắng quá sức, trong khi loại phụ kiện này chẳng cần thiết mấy.

Một bộ râu cắt tỉa cẩn thận và mái tóc gọn gàng sẽ tạo ra nét lịch lãm - Ảnh: Shutterstock

Tương tự, việc để râu không bị chê, nhưng nên cắt tỉa gọn gàng hơn là để mọc tự nhiên, lổm chổm. Chuyện đeo kính cũng chỉ là hình thức bắt buộc, không nên cố đeo kính không độ để “tạo nét”.

Quần cộc đi kèm giày sandal

Hình thức này tạo ra sự thoải mái, phù hợp với những buổi nóng bức. Thế nhưng nó là một thảm họa thời trang, theo Business Insider.

Đóng thùng không đúng

Đóng thùng là cách bạn tôn trọng người đối diện, đặc biệt trong những buổi tiệc trang trọng. Thế nhưng chỉ nên đóng thùng với quần tây và áo sơ mi vừa vặn. Còn lại, việc cố nhồi nhét chiếc áo vào quần trông sẽ rất kệch cỡm.

Với áo vest, chỉ cần rộng một chút cũng đã khiến bạn trông già hơn - Ảnh: Shutterstock

Mặc đồ không vừa

Có lẽ không nói ai cũng biết điều này, nhưng không phải ai cũng thực sự chú ý tới nó. Trong tất cả các loại áo thun, quần, áo sơ mi, vest... có lẽ loại trang phục khiến bạn trông khờ khạo nhất chính là bộ vest rộng thùng thình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.