5 nguyên nhân dẫn đến ly hôn bạn cần phải biết trước khi cưới

13/09/2016 14:10 GMT+7

Tiêu tốn quá nhiều tiền cho đám cưới sẽ tăng tỷ lệ đổ vỡ trong hôn nhân. Những người thường xuyên xem hình ảnh khiêu dâm có tỷ lệ ly hôn cao gấp 2 lần người không xem..., kết quả nghiên cứu mới đây cho biết.

Nghiên cứu mới đây của tờ New York Times cho thấy rằng 1/3 các cặp đôi sau khi kết hôn sẽ ly hôn. Đáng ngạc nhiên hơn, thậm chí sau nhiều năm chung sống, gia đình của bạn cũng có thể bị tan vỡ. Điều này làm dấy lên câu hỏi: Điều gì làm cho cuộc hôn nhân mau kết thúc?
Để trả lời câu hỏi trên, Business Insider đã thực hiện cuộc nghiên cứu trên nhiều cặp đôi đã từng đổ vỡ và phát hiện ra khá nhiều sự thật thú vị dưới đây.
Cãi nhau, chồng treo bảng tuyển vợ mới
'Anh ấy đăng tin tuyển vợ công khai như vậy tôi mang nhục đã đành, chỉ sợ con cái biết được nó xấu hổ với bạn bè, đau lòng không biết làm sao nói hết!', vợ anh Vọng òa khóc trước hành động của chồng.
Kết hôn sau 30 tuổi dễ ly hôn
Trái với quan niệm rằng kết hôn khi đã trưởng thành sẽ là tiền đề cho một cuộc hôn nhân bền vững thì Business Insider lại khẳng định rằng kết hôn ở độ tuổi từ 20 tới 30 mới là nền tảng vững chắc cho cuộc sống vợ chồng. Nếu bạn kết hôn sau tuổi 32, khả năng ly hôn rất cao.
Nếu bạn kết hôn sau tuổi 32, khả năng ly hôn rất cao Ảnh minh họa: Shutterstock
Xem sách báo khiêu dâm
Theo một cuộc điều tra, những người thường xuyên xem sách báo, phim ảnh khiêu dâm có tỷ lệ ly hôn cao gấp 2 lần người không xem. Ảnh hưởng của loại sách báo, phim ảnh này có tác động rất mạnh đối với phụ nữ. Business Insider cũng cho rằng thói quen xem các hình ảnh khiêu dâm hình thành khi đời sống chăn gối giữa hai vợ chồng đang xấu đi hoặc mối quan hệ giữa hai người không còn mặn nồng như xưa.
Không có việc làm ổn định
Những ông chồng không có việc làm ổn định sẽ càng làm tăng khả năng ly hôn. Bởi người đàn ông thường là trụ cột chính trong gia đình từ trước tới giờ và khi họ không làm ra được của cải vật chất thì sẽ thật khó để khẳng định vị thế của họ trong gia đình, đặc biệt là trong mắt con cái.
Tiêu tốn quá nhiều tiền cho đám cưới sẽ làm tăng tỷ lệ đổ vỡ trong hôn nhân Ảnh minh họa: Shutterstock
Cách biệt tuổi tác quá lớn
Khi tuổi tác hai người không cách nhau quá xa thì rất dễ để họ cảm thông, tha thứ cho nhau. Ngược lại, cách biệt tuổi tác quá lớn dẫn đến lối sống cũng như quan điểm cá nhân sẽ khác biệt nhau khá nhiều và điều đó là nguyên nhân chính làm rạn nứt tình cảm.
Đám cưới rình rang
Tiêu tốn quá nhiều tiền cho đám cưới sẽ làm tăng tỷ lệ đổ vỡ trong hôn nhân nhưng cũng có một điều rất thú vị rằng, nếu mời càng nhiều bạn bè, người thân thì sẽ làm giảm khả năng ly hôn tới 92%. Vì thế hãy chi tiêu vừa phải cho đám cưới của bạn bởi vì tiền không mua được hạnh phúc mà nó được minh chứng theo thời gian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.