5 mẹo tiết kiệm tiền từ người nổi tiếng

Thu Thảo
Thu Thảo
23/11/2018 09:53 GMT+7

Nhiều người giàu có và nổi tiếng như Warren Buffett, nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg và diễn viên Kristen Bell có thói quen dùng tiền hiệu quả, thận trọng rất đáng học hỏi.

Theo trang Inc., trong khi diễn viên Mỹ Sarah Jessica Parker cho con mình mặc đồ second-hand thì tỉ phú Warren Buffett thường trả bữa sáng ở McDonald's bằng phiếu giảm giá. Một số người giàu và nổi tiếng có cách riêng để duy trì khối tài sản kếch xù của họ. Dưới đây là 5 mẹo dùng tiền hiệu quả, hay còn gọi là cách để tiêu xài tiết kiệm và đầu tư thông minh hơn từ người nổi tiếng mà giới trẻ có thể học hỏi.
Sống dưới khả năng kiếm tiền của bạn

Ông Buffett chuyển đến ngôi nhà ông đang ở vào cuối thập niên 1950, sau khi mua nó với giá hơn 30.000 USD một chút. Ông sống hẳn chỗ này và không bao giờ chuyển đi nữa, bất chấp bản thân hoàn toàn có khả năng tậu nhiều biệt thự vì tài sản cá nhân ngày một nhiều hơn. Hiện Buffett đã là tỉ phú giàu thứ 3 thế giới với 86,7 tỉ USD, theo chỉ số Bloomberg Billionaires.
Tỉ phú Mexico Carlos Slim Helú cũng có cách sống bình thường như thế. Ông không chuyển nhà trong bốn thập niên qua dù sở hữu 59,2 tỉ USD. Lựa chọn sống cố định ở một nơi và không tậu thêm nhiều bất động sản là một trong các lý do khiến ông giữ khối tài sản tỉ đô dài lâu. Ngay cả khi bạn không phải là tỉ phú, chi tiêu ít hơn hẳn số tiền mình kiếm được cũng là cách để giúp bạn tiết kiệm bộn tiền.
Mua sắm ít lần với số lượng lớn
Mua sắm nhu yếu phẩm với số lượng lớn từ các trang thương mại điện tử hay siêu thị bán sỉ là cách tốt để tiết kiệm tiền và số lần ghé thăm siêu thị, thời điểm mà bạn có thể bị thuyết phục để tậu thêm đồ dùng không cần thiết. Ông Mark Cuban đồng tình với quan điểm này.
Trong video thực hiện với tờ Vanity Fair, ông khuyên người xem nên mua kem đánh răng hay các món hàng gia đình khác bất cứ khi nào chúng giảm giá. Hẳn nhiên là Cuban đủ giàu để mua kem đánh răng đúng giá, nhưng ông không xem đây là lựa chọn thông minh. Dù phải chi nhiều để mua số lượng lớn đồ dùng cùng lúc, cuối cùng bạn cũng sẽ tiết kiệm được ít nhiều.
Đầu tư hợp lý vào phương tiện đi lại
Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg không chạy siêu xe Ferrari. Theo Business Insider, ông chạy chiếc Volkswagen GTI không mấy đắt đỏ. Hãy học theo Zuckerberg bằng cách đánh giá kỹ tính thực dụng của loại phương tiện bạn dùng. Tiết kiệm tiền tậu xe và tối đa hóa giá trị chiếc xe là hai cách để bạn dùng tiền hiệu quả như người nổi tiếng.
Bay hạng phổ thông
Ghế ngồi hạng thương gia hay hạng nhất trên máy bay có thể rất có sức hút với bạn, song trừ khi bạn có thể mua nó bằng điểm thưởng từ hãng bay, hãy chọn ghế ngồi hạng phổ thông. Cố nhà sáng lập hãng bán đồ nội thất Ikea, ông Ingvar Kamprad, cũng từng bay nhiều bằng ghế ngồi hạng phổ thông.  
Cố tỉ phú Thụy Điển cho rằng chuyện ông có khả năng làm điều gì không có nghĩa là ông nên làm điều đó. Tư tưởng này áp dụng cho chuyện mua vé máy bay hạng sang. Thực tế, dù ngồi ghế hạng thương gia hay hạng phổ thông, bạn cũng sẽ đáp xuống điểm đến cùng một lúc.
Chú ý phiếu giảm giá, coupon
Thỉnh thoảng nhìn qua hàng coupon hay mã giảm giá trên ứng dụng thanh toán, ứng dụng di động là cách tốt để tiết kiệm một ít tiền khi chi tiêu. Diễn viên Kristen Bell và nhiều nghệ sĩ khác dùng coupon để tiết kiệm tiền mà không ngại rằng điều đó khiến họ trông nghèo đi. Đây chỉ là cách làm của những người muốn chi tiêu khôn ngoan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.