5 đội tình nguyện ứng trực làm nhiệm vụ ở vùng lũ quét Mường La

09/08/2017 10:24 GMT+7

Ngoài lực lượng thanh niên địa phương, Tỉnh đoàn Sơn La đã thành lập 5 đội tình nguyện, tham gia hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lũ quét tại huyện Mường La.

Ngày 9.8, anh Vàng A Lả, Bí thư Tỉnh đoàn Sơn La, cho biết 5 đội tình nguyện thường trực ở vùng lũ quét có 100 tình nguyện viên và tùy theo điều kiện thực tế sẽ tiếp tục tăng cường thêm lực lượng từ các địa bàn khác để đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ người dân các địa phương khắc phụ hậu quả của trận lũ.
Theo công việc được UBND huyện Mường La phân công, ngoài lực lượng thanh niên địa phương tham gia vận chuyển hàng hoá, đồ dùng, vật tư đến các bản bị lũ tàn phá, các đội thanh niên tình nguyện của Tỉnh đoàn Sơn La sẽ cùng bộ đội dọn dẹp các trường học và hỗ trợ làm các nhà tạm để học sinh có chỗ học trong năm học mới. Bên cạnh đó, thanh niên tình nguyện sẽ giúp đỡ người dân dọn dẹp vệ sinh môi trường.

tin liên quan

Báo Thanh Niên cứu trợ đồng bào vùng lũ quét Mường La
Ngày 8.8, Báo Thanh Niên phối hợp Huyện đoàn Mường La (tỉnh Sơn La) trao 15 suất quà (3 triệu đồng/suất) cho các gia đình có người chết hoặc mất tích và trao 12 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho các nạn nhân là đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi bị thương nặng do lũ quét.
Chiều 8.8, đoàn công tác của Trung ương Đoàn do Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Trưởng ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương làm trưởng đoàn đã tới thăm và trao quà cho các hộ dân bị thiệt hại và đội thanh niên tình nguyện hoạt động ở vùng lũ quét trên địa bàn huyện Mường La.
Anh Ngô Văn Cương ghi nhận tinh thần xung kích, sự cố gắng, nỗ lực của các tình nguyện viên trong việc tham gia hỗ trợ người dân vùng lũ, đặc biệt là tổ chức lực lượng để vận chuyển lương thực, thực phẩm đến người dân ở các bản xa trong những ngày bị lũ chia cắt, khi toàn bộ hệ thống đường giao thông bị phá hủy.
thanh-nien=tinh-nguyen
Anh Ngô Văn Cương, đại diện Trung ương Đoàn trao quà cho trẻ em bị thương do lũ quét đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Mường La, tỉnh Sơn La Ảnh Phan Hậu
Trao đổi với Thanh Niên, anh Ngô Văn Cương cho biết sẽ trích ra 40 triệu đồng trong số 90 triệu đồng Trung ương Đoàn hỗ trợ ban đầu cho tỉnh Sơn La để mua trang thiết bị, dụng cụ lao động cần thiết trang bị cho các đội tình nguyện thường trực tại hiện trường.
Trong ngày,  Trung ương Đoàn cũng trao 20 suất học bổng Vừ A Dính, mỗi suất 1 triệu đồng và 5 suất quà, mỗi suất 2 triệu đồng cho thanh thiếu nhi trong vùng lũ quét có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Cũng trong chiều 8.8, Thanh niên xung phong tỉnh Sơn La đã điều động 30 đội viên vào vùng lũ quét.  Lực lượng này sẽ dựng lán trại, ăn ở tập trung tại các bản để triển khai các hoạt động giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.