5 đại biểu 16 tuổi dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Vũ Thơ
Vũ Thơ
14/05/2018 16:06 GMT+7

Chiều 14.5, T.Ư Đoàn tổ chức họp báo giới thiệu về Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ 5 diễn ra từ ngày 19 - 20.5, tại TP.HCM.

Ban tổ chức cho biết, Đại hội tuyên dương các cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2018, tạo hiệu ứng lan tỏa và ảnh hưởng tích cực tới thanh thiếu nhi cả nước.
Tham dự Đại hội có 336 đại biểu được giới thiệu và xét chọn kỹ lưỡng qua nhiều bước, là những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, rèn luyện; đại diện tiêu biểu trong tập thể thanh niên ở các địa phương, đơn vị, thực sự là những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có đóng góp xứng đáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong thanh thiếu nhi và xã hội.
Theo báo cáo của ban tổ chức, tuổi bình quân của đại biểu là 28,8 tuổi. Đại biểu có tuổi cao nhất là 35 tuổi (31 đại biểu), đại biểu trẻ tuổi nhất là 16 tuổi (5 đại biểu).
Tại đại hội, có 52 đại biểu là dân tộc thiểu số; 30 đại biểu là nhà khoa học, trí thức trẻ; 15 đại biểu là văn nghệ sĩ trẻ, vận động viên trẻ (trong đó có 9 vận động viên trẻ và 6 nghệ sĩ trẻ)…
Trong 2 ngày diễn ra Đại hội, các đại biểu sẽ tham dự nhiều hoạt động tuyên dương, giao lưu như: Lễ báo công dâng Bác và trao Huy hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; triển lãm “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ 5 tại Hội trường Thành ủy TP.HCM; 5 nhóm hoạt động giao lưu, an sinh xã hội trên địa bàn TP.HCM; trồng vườn cây thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; giao lưu trực tuyến các gương mặt tiêu biểu xuất sắc của Đại hội tại trụ sở Báo Thanh Niên...
Đại hội có một số điểm mới như các đại biểu sẽ tham quan, trải nghiệm thực tế; thực hiện công trình vườn cây của đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; triển lãm “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” được xây dựng theo hình thức hiện đại và có độ tương tác cao với đại biểu dự Đại hội. Đặc biệt, thể hiện được tinh thần của tuổi trẻ với cuộc cách mạng 4.0. Ban Tổ chức Đại hội đã xây dựng ứng dụng cung cấp thông tin về Đại hội trên điện thoại di động dành cho các đại biểu tham dự. Ứng dụng này được xây dựng và phát triển với mong muốn trở thành cơ sở dữ liệu về các tấm gương thanh niên trên các lĩnh vực được T.Ư Đoàn tuyên dương.
Phát biểu tại buổi họp báo, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, cho biết thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong xã hội xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Thông qua hoạt động của mình, họ đã tạo cảm hứng và sự đồng tình của các cấp, các ngành và lan tỏa tinh thần, tạo động lực thi đua cho những người trẻ.
Ban tổ chức kỳ vọng, 336 thanh niên tiên tiến được tuyên dương lần này sẽ tiếp tục là những tấm gương sáng, lan tỏa việc học tập và làm theo lời Bác trong toàn xã hội. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.