400 cơ hội việc làm cho bạn trẻ giỏi tiếng Pháp, Anh

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
14/05/2019 16:20 GMT+7

40 doanh nghiệp của Pháp và Việt Nam với hơn 400 vị trí việc làm sẽ được giới thiệu tới bạn trẻ trong ngày hội Việc làm Pháp - Việt diễn ra ngày 18.5.

Sự kiện trên do Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức. Ông Thibault Giroux, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp, cho biết: “Năm nay, ngày hội Việc làm Pháp - Việt 2019 sẽ có sự tham gia của 40 doanh nghiệp đến từ hai nước với hơn 400 vị trí việc làm ở các lĩnh vực như tài chính, ngân hàng, thương mại, kế toán - kiểm toán, công nghệ thông tin, xây dựng, dịch vụ, khách sạn, du lịch, vận tải và dịch vụ hậu cần…”.

 

Được biết, số lượng doanh nghiệp và vị trí việc làm năm nay tăng nhiều so với năm 2018 (25 doanh nghiệp và 250 việc làm) do nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp tăng lên.

 

Ông Thibault Giroux cho biết thêm bạn trẻ có thể sử dụng nền tảng đăng ký trực tuyến để nộp hồ sơ vào vị trí công việc và doanh nghiệp mà mình mong muốn. Việc ứng dụng công nghệ thông tin là một điểm mới trong năm nay giúp ứng viên và doanh nghiệp kết nối nhanh hơn, hiệu quả hơn.

 

“Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp Pháp và Việt Nam gặp gỡ và tuyển dụng nguồn nhân lực có trình độ từ Việt Nam, đặc biệt là những ứng viên tốt nghiệp từ các chương trình đào tạo của Pháp. Tiếng Pháp là một thế mạnh cho các ứng viên, tuy nhiên các nhà tuyển dụng vẫn sẵn sàng đón nhận ứng viên giỏi các ngôn ngữ khác như tiếng Anh...”, ông Thibault Giroux cho biết.

 

Theo thống kê từ Tổng Lãnh sự Pháp tại TP.HCM, hằng năm có khoảng 1.500 bạn trẻ Việt Nam sang Pháp du học. Ngày hội việc làm Pháp - Việt là một trong những hoạt động hỗ trợ thiết thực cho các bạn trẻ Việt Nam đã từng du học tại Pháp hay theo học các chương trình đào tạo của Pháp tại Việt Nam. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.