40% thanh niên Mỹ phẫu thuật thẩm mỹ

10/04/2018 11:57 GMT+7

Kết quả cuộc khảo sát mới đây phát hiện gần 40% thanh niên Mỹ đã phẫu thuật thẩm mỹ hoặc cân nhắc làm đẹp bằng 'dao kéo' trong vòng 12 tháng tới.

Theo khảo sát trên 2.000 người của trang thông tin về phẫu thuật thẩm mỹ Zalea (Mỹ), giới trẻ thế hệ Y (sinh ra trong giai đoạn đầu thập niên 1980 - 2000) ở Mỹ ngày càng cởi mở với chuyện làm đẹp “dao kéo”.
Nhà đồng sáng lập Zalea, Louis Scafuri cho biết: “Thanh niên thời nay có xu hướng dễ chấp nhận và sẵn sàng phẫu thuật thẩm mỹ hơn thế hệ trước”, theo tờ Inquirer ngày 10.4.
Theo kết quả khảo sát, yếu tố quan trọng nhất khi chọn lựa bác sĩ thẩm mỹ là danh tiếng truyền miệng (90%), trong khi bảng xếp hạng, đánh giá trên mạng chiếm 84%.
Thời gian đợi phẫu thuật cũng là yếu tố then chốt, 30% thanh niên cho biết họ muốn được phẫu thuật thẩm mỹ chỉ trong vòng 1 tuần sau khi đến gặp bác sĩ, trong khi đó khoảng 55% sẵn sàng đợi trong vòng 2 tuần.
Trong số những người tham gia khảo sát thừa nhận đã hoặc sắp phẫu thuật thẩm mỹ, 75% khẳng định bản thân tin tưởng vào ý kiến và thông tin từ bạn bè và bác sĩ.
Tuy nhiên, gần 50% lại tin tưởng thông tin đánh giá cơ sở và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ dựa vào kết quả tìm kiếm trên Google, chỉ 10% cho rằng có quyết định làm đẹp bằng “dao kéo” xuất phát từ ngưỡng mộ những người nổi tiếng.
Hồi tháng rồi, Hiệp hội các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Mỹ cũng công bố kết quả khảo sát phản ánh xu hướng tương tự trong giới trẻ Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.