4 quán cà phê cực chất ở Đà Lạt dành cho dân ghiền nhiếp ảnh

05/03/2017 10:36 GMT+7

Đà Lạt có rất nhiều quán cà phê đẹp, nhưng nếu bỏ qua 4 quán sau thì quả là đáng tiếc cho ai ghiền nhiếp ảnh.

Đà Lạt là xứ sở mộng mơ và quá đỗi "xa xỉ". Nói vậy là bởi người xứ khác phải nâng niu lắm mới trồng được ra hoa những loại cây mà ở Đà Lạt có thể mọc ngay bên vệ đường hay dải phân cách.

tin liên quan

Ăn món 'độc' ở Sài Gòn: Bít tết bàn ủi
Món ăn đưa tận bàn, đi kèm chiếc bàn ủi hình con gà truyền thống 'nóng hổi'. Rồi thực khách tự đặt bàn ủi lên miếng bò ướp sẵn gia vị, chín tái, chín vừa hay kỹ tùy theo sở thích của mỗi người...

Tới Đà Lạt, trong cái lạnh se se, vào một quán cà phê đẹp chuyện trò, đọc sách, nâng lên rồi đặt xuống tách cà phê là cái thú của bao người. Đà Lạt là cái nôi sản sinh ra nhiều nghệ sĩ tài danh và cũng là nguồn cảm hứng bất tận của bao tác giả văn học, họa sĩ, nhạc sĩ, nhà nhiếp ảnh ...

Cùng với hơi thở của thời đại, Đà Lạt nay đã khác xưa nhiều lắm. Với người hoài niệm, cái còn lại có lẽ là một vài địa điểm nhuốm màu thời gian và cái đẹp, cái tình trong mỗi con người nơi đây. Với người trẻ, mới tới Đà Lạt lần đầu lại thích theo gót người xưa ôn cố tri tân, ghi lại những khung hình lãng mạn, thả hồn theo gió, lim dim trong một vài câu hát của nhạc sĩ họ Trịnh.

Ngoài những quán cà phê đã trở thành "huyền thoại" ở xứ sở của những kẻ lãng du như cà phê Tùng, cà phê Bà Năm, ... còn có một số địa điểm mới mọc lên sau này cũng rất thú vị, đầy sáng tạo, và là chất liệu tốt cho những ai thích nhiếp ảnh. Đó là những Le Chalet, Bicycle Up...

Tinh tế ở Le Chalet

Nằm đối diện Crazy House nổi tiếng của kiến trúc sư Đặng Việt Nga, Le Chalet mang phong cách hiện đại pha lẫn nét cổ điển một cách khéo léo và tinh tế. Chủ quán rất tỉ mỉ, quan tâm tới khách hàng trong từng chi tiết nhỏ. Hầu như góc nào của quán lên hình cũng đẹp.



Sáng tạo như Bicycle Up

Nằm trên đường Trương Công Định, quán Bicycle Up nhỏ xinh nhưng có nhiều nét sáng tạo dễ thương. Không chỉ chú ý tới các góc nhìn trong quán, chủ quán còn để ý tới góc nhìn từ quán ra ngoài. Bức tranh tường dễ thương đối diện quán ra đời từ sự tinh tế như vậy.


Quán Bà Năm 'nửa thế kỷ'

Đã bán cà phê được nửa thế kỷ, từ gánh gồng nơi bến xe tới cố định trong ki ốt nhỏ trên đường Phan Bội Châu, hai chị em bà Năm và bà Sáu tới nay vẫn thay nhau trông coi quán từ 5 giờ sáng tới 17 giờ 30 chiều dù đã ở cái tuổi thất thập cổ lai hy.


Cổ điển như Tùng

Quán café Tùng, nơi Trịnh Công Sơn và Khánh Ly gặp nhau lần đầu, nơi gắn liền với kỷ niệm của bao nghệ sĩ lớn của Việt Nam tới nay vẫn tấp nập khách ra vào. Nội thất của quán không thay đổi là bao nhưng vẫn chẳng lỗi mốt. Nó luôn thân thiện nhưng không kém phần sang trọng.

Đà Lạt, tới một lần là nhớ, là muốn quay lại thêm thật nhiều lần sau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.