4 năm làm đội trưởng tiếp sức mùa thi

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
25/06/2019 11:29 GMT+7

Chàng trai nhỏ con đã 4 năm tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi với vai trò đội trưởng và chưa có ý định dừng lại...

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2019 là năm thứ 4 Mai Quang Duy (30 tuổi, còn gọi là Duy "ve chai" vì người từng chuyên thu gom ve chai để làm công tác thiện nguyện; đội phó Đội Công tác xã hội, thuộc Thành đoàn TP.Đông Hà, Quảng Trị) tham gia chương trình tiếp sức mùa thi, hỗ trợ sĩ tử. Cả 4 năm, Duy đều là ...đội trưởng.
Cụ thể, năm đầu tiên 2016, Duy được phân công làm "đội trưởng xe ôm" và có trong tay hơn chục bạn thanh niên tình nguyện làm xe ôm đưa đón các bạn thí sinh từ các huyện về tìm nhà trọ, thậm chí là đến các điểm thi. "Đó là những ngày tôi chạy khắp thành phố, nhưng vui vì giúp được các bạn thí sinh...", Duy nói.
Có khoảng 700 thanh niên tình nguyện tại Quảng Trị tham gia tiếp sức mùa thi. ẢNH: THANH LỘC
Từ các năm 2017 đến nay, Duy luôn được phân làm nhiệm vụ đội trưởng đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi tại điểm trường THPT Đông Hà (TP. Đông Hà). Duy là người đứng ra điều hành một nhóm từ 15 tình nguyện viên với trách nhiệm hướng dẫn các thí sinh vào phòng thi, phục vụ nước cho thí sinh và học sinh... "Tôi nghĩ 4 vẫn chưa là con số cuối cùng của tôi, tôi sẽ còn tiếp tục tham gia các chương trinh tiếp sức mùa thi sau nữa. Khi các bạn thí sinh cần và các bạn tình nguyện viên cần... tôi sẽ có mặt", Duy nói.
Trong khi đó, anh Trần Xuân Anh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị cho hay trong đợt thi này, toàn tỉnh Quảng Trị sẽ có hơn 700 bạn thanh niên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi tại 25 điểm thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.