300 thanh niên Hà Tĩnh tình nguyện hiến máu trong mùa dịch Covid-19

Phạm Đức
Phạm Đức
18/04/2020 17:11 GMT+7

300 đoàn viên, thanh niên ở Hà Tĩnh đã tham gia hiến máu tình nguyện với thông điệp “Hiến máu an toàn, không ngại Covid-19 ”.

Ngày 18.4, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp Hội Chữ thập đỏ và Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với thông điệp “Hiến máu an toàn, không ngại Covid-19”.
Mặc dù số lượng đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia hiến máu rất đông, nhưng để đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch nên ban tổ chức chỉ bố trí cho 300 đoàn viên thanh niên tham gia.

300 đoàn viên, thanh niên tình nguyện hiến máu

Ảnh: Phạm Đức

Trong quá trình hiến máu, những người trẻ tình nguyện được ban tổ chức sắp xếp ngồi chờ cách nhau 2 m; yêu cầu người hiến máu và nhân viên y tế đeo khẩu trang, đeo kính chắn giọt bắn; đo thân nhiệt trước khi vào cổng; rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn; yêu cầu khai báo y tế giúp sàng lọc người có yếu tố dịch tễ và tiền sử đi đến từ vùng dịch tễ...

Rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào hiến máu

Ảnh: Phạm Đức

Trước đó, ban tổ chức đã tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia hiến máu trước qua điện thoại và chia các khung giờ hiến máu nhằm tránh tụ tập quá đông người.
Chỉ trong buổi sáng cùng ngày, ban tổ chức đã vận động và tiếp nhận được 273 đơn vị máu.

Anh Lê Thành Đông, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, tình nguyện hiến máu trong dịp này

Ảnh Phạm Đức

Trong những ngày tới, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh sẽ tiếp tục kêu gọi và chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tiếp tục tham gia hiến máu trong bối cảnh nguồn máu dự trữ điều trị tại các bệnh viện đang giảm mạnh và có nguy cơ thiếu hụt nghiêm trọng do tác động của dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.