3 thí sinh đoạt giải Vô địch tin học văn phòng thế giới

Vũ Thơ
Vũ Thơ
21/05/2019 17:55 GMT+7

Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới năm 2019 đã chọn được 3 thí sinh đoạt giải cấp quốc gia và sẽ sang Mỹ dự thi vào tháng 7 tới.

Ngày 21.5, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới (MOSWC) tại Việt Nam, với sự tham dự của anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi.
Tại buổi lễ, Ban tổ chức cuộc thi đã vinh danh 66 giải thưởng cá nhân, trong đó có 3 giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải ba, 45 giải khuyến khích và 3 giải thí sinh Triển vọng, cùng nhiều phần thưởng khác.
Xuất sắc vượt qua hơn 1.000 thí sinh tiêu biểu đến từ 105 đội tuyển của các trường ĐH, CĐ và THPT toàn quốc, 3 quán quân của MOSWC Việt Nam năm nay gồm: em Lê Khang Hiếu - Học sinh Trường phổ thông Đoàn Thị Điểm Greenfield, tỉnh Hưng Yên; vô địch quốc gia môn thi Microsoft PowerPoint 2013; Trần Hoàng Anh, sinh viên Trường ĐH Ngoại thương, Hà Nội vô địch quốc gia môn thi Microsoft Excel 2013; Nguyễn Lưu Hoàng Anh, học sinh Trường THPT Đinh Thiện Lý, TP.HCM vô địch quốc gia môn thi Microsoft Word.
Ban tổ chức cho biết, 3 đại sứ MOSWC 2019 sẽ được Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đài thọ toàn bộ chi phí tham dự Vòng chung kết thế giới sẽ diễn ra tại Hoa Kỳ vào cuối tháng 7 tới.
Ngoài ra, T.Ư Đoàn cũng trao Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo cho 3 nhà vô địch quốc gia. Các thí sinh đạt giải nhì và giải ba, và các thầy cô giáo tin học xuất sắc, cũng được nhận Bằng khen từ T.Ư Đoàn. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao giải cho các tỉnh, thành cùng các trường đã có thành tích xuất sắc trong cuộc thi.
Thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Anh Tuấn chúc mừng các tân vô địch ở các nội dung trên, đồng thời cho rằng, cuộc thi là sân chơi bổ ích cho thế hệ trẻ Việt Nam nhằm trau dồi các kỹ năng tin học văn phòng theo chuẩn quốc tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
“Những trải nghiệm từ cuộc thi và việc sở hữu chứng chỉ tin học văn phòng quốc tế MOS là hành trang quan trọng giúp các em chuẩn bị cho sự nghiệp tương lai trong thời kỳ công nghệ số”, anh Tuấn nhấn mạnh.
Đặc biệt, Vòng chung kết quốc gia năm nay ghi nhận lần đầu tiên trong lịch sử 10 năm tổ chức thi (từ năm 2010), số thí sinh có điểm tuyệt đối (1000 điểm) đạt mức kỷ lục với 82/120 thí sinh, chiếm 68,3%. Kết quả này cho thấy, trình độ về tin học và công nghệ thông tin quốc tế của học sinh, sinh viên Việt Nam tiến bộ rõ rệt trong những năm gần đây.
MOS World Championship là cuộc thi Tin học Văn phòng lớn nhất thế giới dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 - 22 với quy mô toàn cầu. Cuộc thi nhằm tìm kiếm, tôn vinh những tài năng tin học xuất sắc nhất trên thế giới về kỹ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng Microsoft Office với 3 bộ môn thi: Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft Power Point.
Cuộc thi thu hút hàng triệu thí sinh đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia mỗi năm. Năm 2019 là mùa giải thứ 18 của cuộc thi quy mô toàn thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.