3 nữ sinh bị chỉ trích vì xả rác lúc đi du lịch

Văn Khoa
Văn Khoa
13/09/2018 13:29 GMT+7

Ba nữ sinh Trung Quốc, 19 tuổi, vừa lên tiếng xin lỗi sau khi bị cư dân mạng nước này chỉ trích vì xả rác bừa bãi trong một căn hộ thuê lúc họ đi du lịch ở Nhật Bản.

Chủ căn hộ nói trên, người Hoa họ Trình, đã đưa những hình ảnh một căn phòng đầy rác lên internet và sau đó nó xuất hiện trên các trang tin ở Trung Quốc. Lập tức các hình ảnh này được bàn luận rộng rãi trên các mạng xã hội, theo tờ South China Morning Post ngày 13.9.
Ông Trình cho hay khi dọn dẹp căn hộ hôm 10.9, sau khi ba nữ du khách Trung Quốc trả phòng, ông phát hiện rác thải khắp nơi và mùi hôi thối của thực phẩm bốc lên, rất khó chịu. “Phí dọn dẹp một phòng dơ bẩn ở Nhật là khoảng 3.000 yen (hơn 600.000 đồng)… Tôi đã đề nghị họ chi trả gấp đôi phí dọn dẹp”, ông Trình cho hay.
Tuy nhiên, khi ông Trình đưa ra lời than phiền và yêu cầu trả phí, một trong ba nữ sinh Trung Quốc lớn tiếng đáp trả: “Chúng tôi bỏ tiền ra để ở, không phải để dọn dẹp. Đây không phải là việc của chúng tôi nên không cần phải dọn dẹp cho ông”. 
Tuy nhiên, sau khi những lời than phiền của ông Trình được lan truyền trên mạng, ba nữ sinh bất ngờ thay đổi thái độ, lên tiếng xin lỗi và thừa nhận họ đã sai. Họ chịu xin lỗi dường như do áp lực của dư luận. Một trong số ba nữ sinh cho hay sau khi ông Trình đưa vụ việc lên mạng, họ bị cư dân mạng chỉ trích dữ dội. Họ đã liên lạc với ông Trình và hai bên đang trao đổi về vấn đề này.
Cách đây khoảng 2 tháng, hai phụ nữ trẻ Trung Quốc đang ăn tại một nhà hàng ở thành phố Osaka của Nhật bất ngờ bị chủ yêu cầu rời khỏi vì có hành vi rất kém tại bàn ăn, theo South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.