3 cách giúp CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Thu Thảo
Thu Thảo
10/12/2018 19:21 GMT+7

Bất kể bạn giỏi và phù hợp với công việc như thế nào, CV (sơ yếu lý lịch) của bạn trung bình cũng chỉ được nhà tuyển dụng đọc lướt qua trong 7,4 giây.

Theo CNBC, 7,4 giây nghe thì ngắn, nhưng con số đó đã tăng từ mức 6 giây trong cuộc khảo sát thời gian nhà tuyển dụng dành để đọc mỗi hồ sơ được thực hiện ở Mỹ năm 2012.
Trang web việc làm, tuyển dụng Ladders là đơn vị thực hiện khảo sát. CEO Ladders Marc Cenedella cho hay thời lượng kể trên phản ánh rằng “việc đọc lướt CV không chỉ ảnh hưởng đến cơ hội được chú ý của ứng viên xin việc, mà còn tác động đến khả năng phát hiện ứng viên đủ điều kiện của doanh nghiệp”. Với thời gian ngắn ngủi như thế, CV của bạn phải đủ sức để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Dưới đây là 3 cách đơn giản mà chuyên gia Cenedella gợi ý cho các bạn trẻ khi viết CV.
Chọn bố cục CV đơn giản
Theo ông Cenedella, đặc điểm chính của một CV tốt là có bố cục đơn giản, dễ đọc. “CV không được viết để người đọc thưởng thức cách trình bày. CV được viết để bạn giao tiếp với nhà tuyển dụng và công ty, nói với họ bạn có thể làm gì”, Cenedella cho biết.
Chuyên gia này nhấn mạnh rằng một trong những sai lầm lớn nhất mà ứng viên xin việc có thể mắc phải khi viết CV là dựa trên sở thích sáng tạo của riêng họ thay vì chuẩn mực chuyên nghiệp. Điều này khiến họ dễ mắc lỗi trình bày và không mô tả hết được thành tích cá nhân.
Vì thế, thay vì nỗ lực “làm đẹp” CV, hãy tập trung vào việc tạo ra nhiều phần được đánh dấu bằng tiêu đề in hoa và các gạch đầu dòng phác thảo công việc bạn đã làm qua. Bạn cũng nên chọn kiểu chữ dễ đọc, không khiến đoạn văn bản trông rối mắt.
Viết tổng quan về bản thân ở phía trên
Ông Cenedella cho hay 1/3 phần đầu trong CV đóng vai trò quan trọng giúp bạn tìm được việc làm. Nhà quản lý tuyển dụng đọc lướt hàng trăm hồ sơ với thời gian ngắn, vì thế, bạn phải đi thẳng vào vấn đề.
“Tuyên bố về bản thân, sứ mệnh của bạn nên có ba dòng. Dòng đầu tiên viết về công việc bạn muốn có trong tương lai. Dòng thứ nhì viết về kỹ năng bạn sở hữu, phù hợp nhất với công việc kế tiếp của bạn. Dòng thứ ba viết về thành tích của bạn”, Cenedella chia sẻ.
Gói gọn trong một trang
Nếu nhà quản lý tuyển dụng chỉ có vài giây để xem xét hồ sơ của bạn, có khả năng rằng các hồ sơ dài nhiều trang sẽ ít hoặc không được chú ý. Đây là lý do vì sao chuyên gia khuyên người trẻ nộp hồ sơ xin việc ngắn gọn, không dài quá một trang, và bao gồm nhiều câu súc tích về hình thức, thẳng thắn về nội dung...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.