25 học sinh vượt Đại Tây Dương về nhà bằng thuyền buồm trong đại dịch Covid-19

Khánh An
Khánh An
27/04/2020 12:31 GMT+7

Nhóm học sinh Hà Lan bị kẹt ở vùng Caribbean sau khi hàng không dừng bay do Covid-19 nên quyết định đi thuyền buồm về nhà.

Theo Đài Fox News ngày 27.4, nhóm 25 học sinh trung học vừa quay về Hà Lan trên chiếc thuyền 2 cột buồm sau khi các hãng hàng không ở vùng Carribean hủy chuyến bay trong dịch Covid-19.
Nhóm học sinh từ 14-17 tuổi trước đó tham gia chương trình đi thuyền trên biển kéo dài 6 tuần từ Hà Lan đến Cuba và dự định đến nơi sẽ đi máy bay trở về. Tuy nhiên, khi chưa đến Cuba, họ hay tin rằng các chuyến bay bị hủy vì dịch Covid-19.

Các học sinh xúc động gặp lại người thân

Ảnh: Reuters

Ban tổ chức gồm 12 thủy thủ giàu kinh nghiệm và 3 giáo viên quyết định sẽ cùng các em giong buồm vượt 7.000 km về nhà. Chuyến đi trên chiếc thuyền Wylde Swan sau cùng cũng đưa họ về đến nhà sau 5 tuần.
“Các bạn phải học cách thích nghi vì các bạn thực sự không có lựa chọn nào. Suy nghĩ đầu tiên của tôi là làm thế nào tôi có thể xoay sở với số quần áo mang theo, và liệu có đủ thức ăn trên tàu không”, học sinh Anna Maartje kể sau khi trở về.

Chuyến hải hành kéo dài hơn 5 tuần so với dự kiến vì dịch Covid-19

Ảnh: Reuters

Một học sinh khác là Lotte cho biết 40 người trên thuyền khá chật chội và ít có không gian riêng tư. Bên cạnh việc học và chơi trò chơi, nữ sinh này tham gia việc gác tàu từ 3 giờ đến 6 giờ mỗi ngày. Đến buổi chiều, thuyền có “giờ vui vẻ” khi mọi người dọn vệ sinh cùng nhau.

Thuyền buồm Wylde Swan

Ảnh: Reuters

Theo quy định cách ly và cấm tụ tập, các học sinh lần lượt rời tàu tại cảng Harlingen vào ngày 26.4 (giờ địa phương), nơi cha mẹ đang chờ đón. Thuyền buồm Wylde Swan đóng tại Đức vào năm 1920 với chiều dài 63 m và tốc độ tối đa 26 km/giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.