20 nhà lãnh đạo trẻ Úc - Việt lần đầu gặp gỡ ở Việt Nam

Thúy Hằng
Thúy Hằng
29/05/2019 14:12 GMT+7

Diễn đàn lãnh đạo trẻ Úc - Việt 2019 lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam quy tụ 20 nhà lãnh đạo trẻ ở các lĩnh vực, thảo luận các vấn đề về phát triển bền vững.

Diễn đàn lãnh đạo trẻ Úc - Việt 2019 (AVYLD) diễn ra trong 5 ngày từ 26 tới 30.5 tại Hà Nội và TP.HCM. 20 lãnh đạo trẻ đến từ các lĩnh vực nghệ thuật, nông nghiệp, công nghệ, thể thao, kinh doanh, giáo dục và môi trường…
Năm nay, các nội dung thảo luận xoay quanh mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc, với chủ đề "Xa hơn 2019 - Cùng nhau hướng tới tương lai bền vững”
Diễn đàn lãnh đạo trẻ Úc - Việt 2019 tập trung vào 5 chủ đề chính: Bình đẳng giới, Giảm thiểu bất bình đẳng, Giáo dục chất lượng cao, Hành động chống biến đổi khí hậu, Thành phố và cộng đồng bền vững.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi với các nhà lãnh đạo trẻ Việt - Úc AVYLD
Cụ thể hơn, các đại biểu sẽ được chia thành những nhóm nhỏ, bao gồm đại diện từ cả hai nước, để làm việc cùng nhau cho những dự án kéo dài khoảng 6 tháng, nhằm đưa ra các ý tưởng mới và khả thi, hướng đến giải quyết một trong những chủ đề trên.
Một trong những hoạt động nổi bật trong khuôn khổ của diễn đàn là sự kiện “Diễn đàn lãnh đạo trẻ - Young Leadership Forum” diễn ra hôm 28.5, với sự tham gia của đông đảo các chuyên gia, doanh nhân trẻ và các bạn sinh viên.
Trong khuôn khổ diễn đàn, các đại biểu có buổi gặp gỡ chính thức với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, đồng thời vinh dự đón tiếp Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong, Đại sứ Úc tại Việt Nam Craig Chittick.
Phát biểu trong buổi khai mạc, ngài Craig Chittick, Đại sứ Úc tại Việt Nam, chia sẻ: “Chính phủ Úc thông qua Hội đồng ASEAN Úc rất tự hào và vui mừng đồng hành cùng diễn đàn. Quá trình tuyển chọn các đại biểu cho diễn đàn 2019 để lại cho tôi rất nhiều cảm hứng. Tôi tin rằng các đại biểu được lựa chọn sẽ giúp đóng góp mật thiết vào quá trình định hình tương lai của Úc và Việt Nam. Để từ đây, mối quan hệ song phương giữa Úc và Việt Nam được tăng cường mạnh mẽ hơn thông qua cầu nối quan trọng này”.
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong phát biểu trong ngày khai mạc diễn đàn AVYLD
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong tin tưởng thông qua các nội dung, hoạt động tại diễn đàn, các đại biểu sẽ nâng cao hiểu biết về tình hình hai nước, khu vực và thế giới, tạo ra những đóng góp với kết quả và giá trị khác biệt nhằm góp phần xây dựng nền kinh tế thịnh vượng, bền vững của hai quốc gia. Đồng thời, nâng cao ý thức về đóng góp cho xã hội và cộng đồng trong giới trẻ, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam và Úc.
Bà Cát Thảo Nguyễn, Chủ tịch AVYLD, cho biết những gương mặt lãnh đạo được chọn là những người tiên phong với tư duy và sức ảnh hưởng tạo nên những thay đổi tích cực từ các lĩnh vực vô cùng đa dạng. Sự xuất sắc trong mỗi cá nhân và cam kết của các lãnh đạo trẻ mang lại niềm hy vọng lớn lao cho tương lai và những giá trị tốt đẹp được hình thành.
Tối nay 29.5 các đại biểu sẽ nghe báo cáo về các dự án xã hội đáng chú ý tại Việt Nam tại khách sạn Le Meridien Saigon. 
Năm ngoái, diễn đàn lãnh đạo trẻ Úc - Việt tổ chức tại Sydney, Úc, nhận được hơn 1.400 đăng ký quan tâm tham gia. Năm nay, con số này đã tăng hơn 40%, đạt hơn 2.000 người đăng ký.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.