2 học sinh Thanh Hóa mang lợn tiết kiệm ủng hộ quỹ phòng dịch Covid-19

30/03/2020 16:44 GMT+7

2 học sinh ở huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã có hành động ý nghĩa khi đem toàn bộ tiền trong lợn tiết kiệm đến ủng hộ quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ.

Chiều 30.3, bà Nguyễn Thị Sơn, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), cho biết sáng cùng ngày, tại trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện, bà đã trực tiếp tiếp nhận tiền của 2 học sinh trên địa bàn huyện ủng hộ quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Bà Sơn cho biết thêm, 2 em học sinh là Nguyễn Tiến Tuấn (học sinh lớp 5A Trường tiểu học Quảng Thạch, huyện Quảng Xương) và em Nguyễn Minh Vương (học sinh lớp 8B Trường THCS Quảng Chính, huyện Quảng Xương) đã được phụ huynh chở đến trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Quảng Xương.
“Khi đến, mỗi em mang theo 1 con lợn đất đựng tiền tiết kiệm và nói ủng hộ quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Dưới sự chứng kiến của phụ huynh, các em đã đập lợn tiết kiệm ra thì tổng số tiền em Tuấn ủng hộ là 1.119.000 đồng,  em Vương ủng hộ 1.074.000 đồng. Chúng tôi đánh giá đây là hành động ý nghĩa trong lúc cả nước đang chung tay phòng chống dịch bệnh”, bà Sơn nói.

Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quảng Xương trao thư cảm ơn cho 2 em học sinh

Ảnh Phúc Ngư

Chia sẻ với Thanh Niên, cả 2 em học sinh cho biết, số tiền các em ủng hộ là tiền tiết kiệm dịp tết được lì xì, hoặc khi được người thân khen thưởng vì có thành tích học tập tốt.
“Những ngày ở nhà vì đang được nghỉ học, nghe đài báo nói về việc phòng chống dịch còn nhiều khó khăn, em mới nảy ra suy nghĩ sẽ ủng hộ bằng tiền tiết kiệm. Vì thế, em đã trao đổi với gia đình, và được mọi người đồng ý.
Sáng nay (sáng 30.3 - phóng viên) em đã nhờ bố chở đến nơi nhận tiền ủng hộ để thực hiện nguyện vọng của mình. Em cảm thấy rất vui khi bản thân mình đã góp một phần ít ỏi vào việc chống dịch bệnh”, em Tuấn nói.
Sau khi tiếp nhận số tiền trên, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quảng Xương đã có thư cảm ơn các em vì đã có hành động ý nghĩa trong lúc cả nước đang chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.