17 tuổi thì có bao nhiêu ngày sinh?

Thanh Nam
Thanh Nam
21/11/2018 10:53 GMT+7

'Mỗi năm A sinh nhật một lần. Năm nay A 17 tuổi thì có bao nhiêu ngày sinh?', câu hỏi đơn giản này đã khiến thí sinh cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia... bí.

Trong cuộc thi tuần 2, tháng 3, quý 1 của chương trình Đường lên đỉnh Olympia vừa mới phát sóng, có câu hỏi mẹo khiến các thí sinh... trả lời sai.
Đó là trong phần thi về đích của thí sinh Phạm Hải Bình (học sinh Trường THPT Kiến An, Hải Phòng). Hải Bình nhận được câu hỏi: "Mỗi năm A sinh nhật một lần. Năm nay A 17 tuổi thì có bao nhiêu ngày sinh?", thí sinh người Hải Phòng suy nghĩ, nhẩm tính, mất một quãng thời gian mới đưa ra đáp án là: 16.

Sau đó thí sinh này "vò đầu bứt tai" và liên tục thay đổi đáp án thành: 17, 18, 15, 17. Những đáp án ấy không chính xác nên quyền trả lời thuộc các thí sinh còn lại.
Lê Đức Đạt (học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Phú Yên) nhấn chuông giành quyền trả lời và đưa ra đáp án: 16.
MC Diệp Chi đưa ra đáp án chính xác, đó là: 1. Mỗi người chỉ có 1 ngày sinh. Đáp án này đã khiến khán giả trường quay vỡ òa. Bởi lẽ một câu hỏi đơn giản nhưng không có thí sinh nào trả lời đúng.
Ngay sau cuộc thi, trên mạng xã hội xuất hiện vô số tài khoản dẫn lại đoạn phim ghi lại hình ảnh phần thi có sự xuất hiện của câu hỏi này, thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng.
Lý giải cho việc một câu hỏi dễ lại "hạ gục" các thí sinh, thành viên Hải Hà cho rằng: "Vì cứ nghĩ theo hướng xa xôi làm chi, học mấy cái phức tạp riết rồi mấy cái đơn giản lại quên". Hay thành viên Hoàng Hảo viết: "Thường những câu hỏi mẹo như này các bạn học càng giỏi thì càng không trả lời được vì nó không có trong sách giáo khoa".
Phần lớn ý kiến đều cho rằng một cuộc thi như Đường lên đỉnh Olympia không nên đưa những câu hỏi mẹo như thế.
"Lẽ ra mấy câu hỏi dạng này thì đưa vào chương trình game show hài hước, chứ không phù hợp với Đường lên đỉnh Olympia xíu nào", thành viên Quang Anh, bình luận.
Nhiều ý kiến "đá xoáy" chương trình này, như: "Khi bạn thích chương trình Nhanh như chớp nhưng lại phải đặt câu hỏi cho thi Đường lên đỉnh Olympia", hay: "Ủa, Đường lên đỉnh Olympia nay sử dụng format chương trình Nhanh như chớp hả"...
Thậm chí có cả ý kiến cho rằng "đây là câu hỏi khó nhất lịch sử Đường lên đỉnh Olympia" (!?)
Nhanh như chớp được nhắc ở đây là một chương trình game show phần lớn là những câu đố vui, đố mẹo.
Trở lại cuộc thi này, mặc dù không trả lời đúng câu hỏi dễ trên, nhưng Hải Bình đã đoạt vòng nguyệt quế với số điểm 265. Về nhì là Đức Đạt với số điểm 235.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.