17 tuổi có hơn 15 dự án cộng đồng

21/11/2019 08:42 GMT+7

Đam mê làm từ thiện giúp đời, Lê Văn Phúc, học sinh lớp 12C7, Trường THPT chuyên Hùng Vương, TP.Pleiku (Gia Lai), Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Fly To Sky, đã dành nhiều thời gian để vận động quyên góp giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn .

17 tuổi, là học sinh giỏi cấp quốc gia môn địa lý, ít ai nghĩ rằng Phúc đã và đang xây dựng hơn 15 dự án hỗ trợ học sinh nghèo với tổng kinh phí lên đến hàng trăm triệu đồng. Điều đặc biệt, những dự án này đều rất thiết thực và ý nghĩa đối với những học sinh nghèo, trẻ mồ côi, khuyết tật.
Phúc cho biết ngay từ nhỏ đã rất thích làm từ thiện nhưng khi ấy chưa có đủ điều kiện làm những việc có ích cho cộng đồng. Suy nghĩ đó đã thôi thúc Phúc thành lập một hội, nhóm để quy tụ những bạn trẻ có cùng đam mê, nhiệt huyết cống hiến cho xã hội.
Nghĩ là làm, ngày 2.9.2018, Phúc đứng ra thành lập CLB từ thiện Fly To Sky nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đến trường. Lúc mới bắt đầu thành lập, CLB có 40 thành viên, chủ yếu là học sinh Trường chuyên Hùng Vương. Sau đó, thành viên của CLB cứ tăng dần lên đến con số 90. Thành viên trẻ nhất mới 15 tuổi, người lớn nhất cũng đã gần 40 tuổi.
Để có quỹ thực hiện các chương trình quyên góp, Phúc cùng các bạn bán hoa, bút, tổ chức đêm nhạc...
Ngoài những hoạt động phải sử dụng kinh phí, Phúc còn tổ chức các dự án khác như mở những tủ sách miễn phí phục vụ bạn đọc ở vùng sâu, vùng xa. Để có được nguồn sách này, Phúc viết thư ngỏ đến các nhà xuất bản xin hỗ trợ.
Ngoài ra, CLB cũng tổ chức các chương trình đổi sách lấy cây xanh để xây dựng tủ sách thêm phong phú. Đến nay, sau hơn 1 năm hoạt động, CLB Fly To Sky đã triển khai được 15 dự án hỗ trợ học sinh nghèo với kinh phí hơn 200 triệu đồng, kêu gọi được hơn 2.000 cuốn sách cho trẻ em vùng sâu, vùng xa.
Cô Lê Thị Thu, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hùng Vương, cho biết: Năm học 2018 - 2019, Phúc đoạt giải ba trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, huy chương Olympic. Năm nay Phúc vẫn đang là học sinh trong đội tuyển thi học sinh giỏi cấp quốc gia. “Phúc đã học giỏi lại còn tham gia những công tác giúp ích cho cộng đồng, nhất là giúp đỡ các bạn trẻ khó khăn. Nhà trường luôn cảm thấy tự hào và mong muốn có nhiều học trò vừa giỏi, vừa có tâm, đạo đức như Phúc”, cô Thu nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.