12 làng công nghệ ‘có mặt’ tại Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Vũ Thơ
Vũ Thơ
12/11/2020 17:44 GMT+7

Tại buổi họp báo về chuỗi hoạt động Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest) và Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp năm 2020, Ban tổ chức cho biết năm nay sẽ có sự góp mặt của 12 làng công nghệ .

Ngày 12.11, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn và Bộ KH-CN đã phối hợp tổ chức họp báo chuỗi hoạt động Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest) và Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp năm 2020.
Ban tổ chức cho biết, Techfest năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 26 -29.11 tại Hà Nội, với chủ đề “Thích ứng - Chuyển đổi - Bứt phá”. Techfest sẽ có 40 hoạt động hội nghị, hội thảo, cuộc thi, kết nối đầu tư cho khởi nghiệp sáng tạo.
Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Văn Tùng cho biết, năm nay, Bộ KH-CN phối hợp, đồng hành cùng T.Ư Đoàn để nói lên những ý tưởng, khát vọng đổi mới, nêu cao tinh thần khởi nghiệp của thanh niên Việt Nam.
Chia sẻ tại buổi họp báo, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, cho rằng trong bối cảnh Covid-19, các doanh nghiệp phải tìm giải pháp thích ứng để có thể duy trì hoạt động đầu tư và đào tạo khởi nghiệp. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp chuyển đổi số, trong đó, muốn chuyển đổi số thành công thì phải chuyển đổi tư duy, hình thức kinh doanh để có cơ hội để bứt phá, tạo ra những thành quả có giá trị cho kinh tế, xã hội cho đất nước.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn và Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Văn Tùng chủ trì họp báo

Ảnh Đăng Hải

Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp

Năm nay, Techfest được thiết kế gồm 12 làng công nghệ với hơn 250 gian hàng gồm: đô thị thông minh, nông nghiệp, giáo dục, y tế, du lịch và ẩm thực, tài chính, tác động xã hội, tiên phong, dịch vụ hỗ trợ, sinh viên, địa phương, quốc tế.
Ban tổ chức cho biết, ngoài các làng công nghệ theo mô hình trước đây, Techfest năm nay thiết lập thêm Làng công nghệ tiên phong. Đây là những công nghệ chứa hàm lượng sở hữu trí tuệ cao, đòi hỏi chiều sâu nghiên cứu như AI, BlockChain, công nghệ sinh học, vật liệu mới.
Các công nghệ được đưa ra với mục tiêu nâng cao năng lực tiếp cận công nghệ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, với các giải pháp công nghệ tiên tiến trên thế giới.
Hoạt động trọng tâm của Techfest 2020 là Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp năm 2020 với chủ đề "Thanh niên cùng đất nước vượt qua thách thức" sẽ diễn ra vào chiều 27.11.

Các phóng viên tham gia họp báo

Ảnh Đăng Hải

Diễn đàn quy tụ hơn 600 cá nhân, tổ chức uy tín trong hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Đây là dịp để các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp kiến nghị các giải pháp, chính sách để cộng đồng thanh niên khởi nghiệp đồng hành cùng đất nước, biến nguy thành cơ, vượt lên thách thức trong và sau đại dịch Covid-19.
Diễn đàn tập trung chia sẻ, thảo luận một số vấn đề như: chính sách tài chính cho khởi nghiệp; chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo, cơ hội và vai trò của thanh niên khởi nghiệp; nguồn nhân lực chất lượng cao - yếu tố then chốt để thanh niên khởi nghiệp đóng góp vào nền kinh tế; hệ sinh thái cho thanh niên khởi nghiệp - thực trạng và giải pháp hoàn thiện.
Bên cạnh đó, trong chuỗi hoạt động Techfest sẽ diễn ra cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo để tìm đại diện tham gia cuộc thi toàn cầu Startup Worldcup. Ngoài ra, các hoạt động hỗ trợ, đồng hành với thanh niên khởi nghiệp được T.Ư Đoàn tổ chức như: vòng chung kết cuộc thi Dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Startup Hunt 2020; tổng kết hành trình Thanh niên khởi nghiệp 2020.
Đặc biệt, chuỗi hoạt động kết nối đầu tư của Techfest sẽ được diễn ra thông qua nhiều hội thảo và Ngày hội kết nối đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.