1001 kiểu hẹn hò của sinh viên

06/12/2017 23:12 GMT+7

Trong giới sinh viên thì có rất nhiều địa điểm được lựa chọn để hẹn hò, từ công viên, quán trà sữa, thư viện, nhà sách đến cả ký túc xá.

Trăm kiểu hẹn hò

Lê Phương Thảo (sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) cho biết mỗi cuộc hẹn hò còn tùy vào mức độ thân quen và đối tượng đó là ai. Chẳng hạn như bạn bè thân thiết thì đôi khi địa điểm có thể là công viên, quán trà sữa, hay những nơi ăn vặt… Còn bạn bè quen để học tập làm việc thì thường lựa chọn địa điểm như thư viện, trường học, phòng tự học để dễ dàng trao đổi bài vở, cũng thuận tiện và không gian khá yên tĩnh.

“Nhiều khi hẹn hò ở công viên thì chỉ vài bịch bắp rang cùng chai nước suối là cả đám no nê, chẳng cần hẹn ở nơi sang trọng và những món ăn đắt tiền mà bọn mình ai nấy cũng nói chuyện vui vẻ, có khi cười tức bụng đến lúc về nhà cũng còn mệt vì cười”, Thảo kể.

Địa điểm hẹn hò đơn giản, quen thuộc nhất của sinh viên phải kể đến đó là khuôn viên ký túc xá. “Làm gì có xe máy mà đi hẹn hò đâu xa, nhỡ có đi xa thì biết ngủ đâu bây giờ. Nên mình cứ từ phòng nhắn tin cho bạn xong là chạy xuống khuôn viên ký túc xá để tâm sự với bạn bè, mà được cái khi nào buồn buồn ngồi chơi tới sáng cũng chẳng sao, chỉ lo muỗi đốt”, Huỳnh Như Thảo (sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) chia sẻ.

Hẹn hò với sinh viên, đôi khi đơn giản chỉ là gặp mặt, chia sẻ những vui buồn của cuộc sống xa nhà Tấn Hiệp

Nói về vấn đề hẹn hò, Dương Văn Chinh (sinh viên Trường ĐH Đồng Nai) hài hước: “Có người yêu nên lúc nào cũng phải tranh thủ tiết kiệm tiền để lỡ bị rủ đi chơi bất thình lình mà cứ lấy lý do này kia không đi, họ đi với người khác thì thua! Nhiều lúc hẹn hò công viên cũng chán, lâu lâu đổi gió đi xem phim, đi ăn Buffet hay đi đâu xa xa tí mới có kỷ niệm để nhớ. Nhưng mỗi lần vậy, ăn mì cả tuần chứ chẳng chơi!”.

Với một số bạn, tiêu chí đầu tiên để lựa chọn địa điểm hẹn hò là nơi đó phải có khung cảnh đẹp để chụp hình. Trần Thị Thư (sinh viên Trường CĐ Phát thanh - Truyền Hình TP.HCM) hóm hỉnh nói: “Chủ trương của mình khi hẹn hò là nơi đó phải có cảnh đẹp, để còn kiếm vài tấm hình đăng để người ta biết mình đi chơi chứ! Chẳng cần ăn uống gì đâu, hẹn hò miễn có hình đẹp là được”.

“Hai đứa uống chung một ly nước”                                             

Đỗ Như Ý (sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) thật thà nói: “Mỗi lần mình đi hẹn hò, chủ yếu ở công viên. Mua bánh phồng tôm, nước mía, bánh tráng… thế mà ăn đã đời nhưng một người chỉ tốn 20.000 đồng. Đó là chơi sang chứ đi ra mấy chỗ như bến Bạch Đằng, hồ Con Rùa, phố đi bộ Nguyễn Huệ… thì hai đứa chỉ dám uống chung một ly nước, vì ở đó họ bán nước 'chặt chém' lắm!”.

Còn với Phan Hoàng Linh (sinh viên Trường CĐ Phát thanh - Truyền Hình TP.HCM) thì hóm hỉnh: “Thường thì mình hẹn hò người yêu ở những địa điểm mà hai người có thể di chuyển đến bằng xe buýt được. Vì đôi lúc mình thấy đi xe máy hít nhiều bụi bặm mà nguy hiểm và một phần cũng do không có… xe máy!”

Nhiều sinh viên muốn có một bữa tiệc phải lên kế hoạch, tiết kiệm từ rất sớm. Nguyễn Mộng Mơ (sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM), thì kể để có tiền làm bữa party, ăn uống no nê, thì Mơ và bạn bè thường lên kế hoạch bỏ ống heo trước. Cứ một tuần 10.000 đồng/người, hai tháng là cả nhóm có bữa tiệc linh đình.

“Nhiều khi rảnh rỗi thì hay hẹn bạn đi nhà sách, nhưng đôi lúc không mua gì cả, vào chỉ vì toàn dân 'nghiện' sách”, Mơ nói.

Còn anh chàng Nguyễn Văn Nghĩa (sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) thì vui vẻ kể: “Đời sinh viên mà hẹn hò bạn bè sao thiếu được chuyện nhậu nhẹt. Nhưng bạn bè mà hẹn hò nhậu là phòng đứa nào có gì góp vào “chiến đấu”. Vỉa hè là địa điểm tụ hội của tụi mình. Mỗi đứa góp tiền vào mua vài lon bia, vài gói bánh là có một buổi hẹn hò tuyệt vời, chứ cần gì đi đâu”.

Nghĩa bật mí: “Nếu sinh nhật thì hùn vào, người chưa tới 100.000 đồng là ra quán quán ăn, đi hát karaoke thoải mái. Nhưng chọn những quán giá ưu đãi đối với sinh viên. Đồ ăn thì mình mua ngoài mang vào quán karaoke luôn, chỉ uống bia trong quán thôi cho rẻ”.

“Có người yêu mà đi hẹn hò thì khổ nhất! Lúc nào cũng 'canh me' tìm những chỗ nào mà không bị 'cháy túi'. Nhỡ mà đem tiền không đủ khi đi hẹn hò thì hơi quê. Có lần, đi hẹn hò xong, về trong túi chẳng còn một đồng, xe lại hết xăng, dắt bộ gần cả 5 km. Lần đó là nhớ đời luôn!”, Nghĩa bộc bạch.

Theo thạc sĩ tâm lý Đặng Hoàng An, giảng viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM: "Những địa điểm như công viên, thư viện, nhà sách, khuôn viên ký túc xá, quán trà sữa, vỉa hè… là nơi mà đa phần các bạn sinh viên lựa chọn để hẹn hò. Sở dĩ như vậy một phần vì những nơi nói trên nó quen thuộc, gần gũi và gắn bó với đời sống của sinh viên. Ở một khía cạnh khác, có thể những lựa chọn trên nó phù hợp với điều kiện hiện có của các bạn trẻ".

Ông An nói thêm việc hẹn hò như vậy sẽ lưu giữ được nhiều kỷ niệm đẹp cho đời sinh viên. "Những buổi hẹn hò ít nhiều đều để lại trong các bạn những ký ức khó phai của thời sinh viên đầy hoa mộng. Bên cạnh đó, thông qua những buổi hẹn hò đời sống tinh thần của sinh viên có thể được thanh lọc để trở nên tươi mới hơn và có khi trở thành nguồn động lực sống giúp các bạn trẻ vượt qua những khó khăn", ông An chia sẻ.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.