1.000 USD và 3 triệu đồng

02/04/2012 03:27 GMT+7

Sinh ra ở TP.HCM nhưng khi thi vào đại học, Phạm Tuấn Sơn (SN 1982) lại chọn Học viện Ngoại giao, Hà Nội. Tốt nghiệp với tấm bằng khá, tiếng Anh lưu loát, anh được nhận vào làm nhân viên Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM.

Sinh ra ở TP.HCM nhưng khi thi vào đại học, Phạm Tuấn Sơn (SN 1982) lại chọn Học viện Ngoại giao, Hà Nội. Tốt nghiệp với tấm bằng khá, tiếng Anh lưu loát, anh được nhận vào làm nhân viên Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM.


 Phạm Tuấn Sơn - Ảnh: K.T.L

Một năm sau, Sơn nhận được học bổng sang Mỹ du học thạc sĩ tại Trường ĐH Marshall, bang West Virginia trong 3 năm. Năm 2009 về nước với 2 bằng thạc sĩ, anh làm cho một công ty tư vấn đầu tư của Canada, lương hơn 1.000 USD/tháng.

Ngày 1.6.2011, sau hai vòng phỏng vấn gắt gao, kéo dài gần 2 giờ, Sơn được tuyển làm cán bộ Ban Quốc tế T.Ư Đoàn.

Tại sao anh lại chọn một công việc với lương chỉ gần 3 triệu đồng, thấp hơn rất nhiều so với công việc trước đó? Sơn giải thích: "Sau khi đi nhiều, làm nhiều nơi, mình nhận ra một điều, mỗi người chỉ sống một cuộc đời, kiếm tiền không phải là tất cả, quan trọng là được làm cái mình thích. Mà cái mình thích là làm công việc gì đóng góp cho xã hội, cho cộng đồng, nên thấy T.Ư Đoàn thông báo tuyển người, mình quyết định nộp hồ sơ"…

Trên hành trình Tàu thanh niên Đông Nam Á năm 2011, Sơn và các bạn đoàn Việt Nam đã khiến các đại biểu thanh niên quốc tế trầm trồ vì những tiết mục văn nghệ đặc sắc, tham gia sôi nổi các buổi thảo luận, các hoạt động tại từng quốc gia.

"Ở đây có thể thu nhập không cao, nhưng có một môi trường làm việc rất thú vị với nhiều việc mới và khó. Ở đây ai cũng trẻ trung và tâm huyết, chính vì vậy mình trưởng thành rất nhiều", Tuấn Sơn cho biết.

Nhiều người tưởng công việc của cán bộ Đoàn là nhàn, nhưng vào thứ bảy, chủ nhật gọi cho Tuấn Sơn không mấy khi có thời gian rảnh. Thậm chí, có hôm 10 giờ tối, Sơn còn ngồi tại phòng làm việc chuẩn bị cho những đợt giao lưu thanh niên quốc tế. Có dịp đến thăm nhà, nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi thấy Tuấn Sơn đang thuê trọ kiểu sinh viên. Với họ, tiền không phải mục đích, mà điều quan trọng hơn là những công việc có ý nghĩa với cộng đồng.

Káp Thành Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.