1.000 thợ điện trẻ tình nguyện

17/12/2017 15:32 GMT+7

Sáng 16.12, Đoàn Tổng công ty điện lực TP.HCM phối hợp với Đoàn Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM và Quận đoàn Bình Thạnh ra quân thực hiện chương trình “Tuổi trẻ chung sức vì cộng đồng”.

Ngay sau lễ ra quân, chúng tôi theo chân các thợ điện đến làm mới lại hệ thống điện gia đình cho bà Nguyễn Ngọc Ánh, 67 tuổi ngụ tại 110A Nguyễn Duy, P.3, Q.Bình Thạnh (TP.HCM).

Vừa bước vào căn nhà nhỏ xíu chừng hơn 10m2, cảnh tượng đầu tiên đập vào mắt những người trong đoàn là thiếu ánh sáng, hệ thống đường dây điện chấp vá, móc nối lung tung.

Không một chút chần chừ, anh Huỳnh Tấn Khương, Phó bí thư Đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM) nói: “Mấy anh em làm sao mà cho ngôi nhà của bác Ánh phải sáng bừng ban đêm như ban ngày là được”.

Thợ điện làm mới lại hệ thống điện gia đình cho bà Nguyễn Ngọc Ánh (Ảnh: Lê Thanh)

Thấy mấy anh thợ điện bắt tay vào làm, bà Ánh tâm tình: “Tôi đi lượm ve chai để bán kiếm sống mỗi ngày nên rất khó khăn. Điện đốm trong nhà hư lâu rồi nhưng thật tình mà nói không có tiền để sửa chữa lại. Ban ngày thì còn đỡ chứ buổi tối thì tu mù lắm. Bây giờ được mấy chú thơ điện đến làm lại đường dây điện an toàn và thay mới mấy bóng đèn để nhà sáng hơn tui mừng lắm! Chỉ biết nói lời cảm ơn mấy cháu làm điện”,

Ở một hướng khác, tại cư xá Thanh Đa, P.28 (Q.Bình Thạnh) các thợ điện kéo dây, thay mới các bóng đèn xung quanh chung cư, tuyên truyền về cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và tặng quà cho các gia đình chính sách.

Chị Đặng Mỹ Ly, Bí thư Đoàn Tổng Công ty Điện lực TP.HCM cho biết, sẽ có hơn 1.000 thợ điện trẻ tình nguyện sửa chữa, thay thế hệ thống điện miễn phí cho 500 hộ gia đình chính sách, khó khăn ở một số quận, huyện tại TP.HCM trước thềm năm mới.

Ngành điện cũng thực hiện 20 tuyến hẻm có hệ thống điện mỹ quan, an toàn, tiết kiệm và cải tạo 4 có hệ thống điện mất an toàn. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao hơn 700 phần quà cho các gia đình khó khăn. Tổng kinh phí thực hiện chương trình này hơn 1 tỉ đồng. 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.