1.000 công nhân được tặng vé máy bay về quê ăn tết

Lê Thanh
Lê Thanh
01/02/2019 20:56 GMT+7

19 giờ ngày 1.2, phóng viên Báo Thanh Niên đã liên lạc với chị Trịnh Hoài Oanh (26 tuổi, quê tỉnh Nam Định), chị cho biết: 'Máy bay vừa đáp xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) và mình đang chờ xe để về quê'.

Trước đó cùng ngày, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM đã diễn ra lễ tiễn 1.000 người lao động tiêu biểu từ các cơ quan, đơn vị tại: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương về nhà ăn tết bằng đường hàng không.
Hoạt động do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM phối hợp với Tổng công ty cổ phần bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) tổ chức, dành tặng 1.000 vé máy bay miễn phí nằm trong chương trình “Lễ tiễn người lao động về nhà ăn Tết Kỷ Hợi năm 2019".
Lễ tiễn người lao động về nhà ăn Tết Kỷ Hợi năm 2019 Ảnh: Lê Thanh
Chị Oanh làm việc ở Công ty TNHH Nam Phi, tỉnh Bình Dương, là 1 trong số 1.000 người được tặng vé máy bay miễn phí của chương trình này. Chia sẻ về tâm trạng của mình, chị Oanh nói: “Mình mới gọi điện về nhà báo với gia đình và nghe ba mẹ nói cả nhà đang chờ con nên mình thấy nôn nao lắm. Bây giờ thật lòng mình chỉ muốn về đến nhà thật nhanh để được ôm ba mẹ vì đã 3 năm rồi mình mới về quê ăn tết”.
Tương tự, vì hoàn cảnh khó khăn nên cũng đã 3 năm rồi anh Nguyễn Hữu Anh (25 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa), hiện làm việc cho Công ty TNHH N-Tech Vina, Khu công nghiệp Tây Bắc, huyện Củ Chi, TP.HCM chưa được về quê đón tết cùng với gia đình: “Chính vì vậy, khi nhận được tấm vé về quê tết miễn phí bằng máy bay mình có cảm giác mừng vô kể. Mình chỉ biết nói lời cảm ơn đến những người tổ chức chương trình đầy ý nghĩa này...”.
Khi tôi gọi cho Hữu Anh lúc 19 giờ 30, anh nói mình đang trên xe từ sân bay Nội Bài về Thanh Hóa. “Còn khoảng 30 phút nữa mới về tới nhà nhưng ba mẹ nói vẫn đang chờ mình về nhà ăn cơm tối chung cho vui”.
Công nhân dự lễ tiễn về quê đón tết tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM Ảnh: Lê Thanh
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.