1.000 chiếc lồng đèn cho trẻ em nghèo mùa trung thu ấm áp

Tấn Đạt
Tấn Đạt
25/08/2019 18:06 GMT+7

Gần 1.000 chiếc lồng đèn ông sao do chính tay các bạn trẻ đến từ đội Công tác xã hội Thanh niên TP.HCM và nhóm Những Ước mơ xanh thực hiện sẽ chuyển đến cho trẻ em nghèo trong dịp trung thu sắp đến.

 
Từ sáng sớm hôm nay (25.8), tại trụ sở Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM (số 5 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đao Kao, Quận 1),  các bạn trẻ tình nguyện nhanh chóng tạo thành từng nhóm để làm lồng đèn từ những tờ giấy bóng kiếng đủ màu xanh đỏ, những thanh tre  cắt gọt tỉ mỉ. 

Tập hợp những người trẻ tình nguyện

Anh Võ Quốc Bình, Đội trưởng Đội Công tác xã hội (CTXH) Thanh niên TP.HCM, cho biết: “Hiện tại tụi mình đang phấn đấu làm 500 chiếc, số còn lại sẽ do các bạn đội CTXH khu vục trường học làm. Qua hoạt động mình mong muốn kết nối được tất cả các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn trẻ có niềm đam mê hoạt động tình nguyện đến gần nhau hơn để tạo nên mùa một trung thu ấm áp và mang đậm tính truyền thống”.
Những chiếc lồng đèn đó sẽ được chở xuống xã Mỹ Thạnh, Huyện Ba Tri ,Tỉnh Bến Tre cho các em có hoàn cảnh khó khăn: “Bên mình sẽ tổ chức đêm trung thu vào ngày 7.9. Ngoài trao 1.000 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tụi mình còn tổ chức các gian hàng ẩm thực ,trò chơi, cắt tóc, chụp ảnh miễn phí, viết thư pháp, phục vụ văn nghệ cho trẻ em và bà con tại nơi đây”, anh Bình cho biết.
Nguyễn Ngọc Anh Thư, sinh viên năm 4 Trường ĐH Sư Phạm TP.HCM, giơ chiếc lồng đèn mới dán được  4 cánh sao và nói: “Đây là lần đầu tiên mình làm, hồi sáng giờ mình làm được 3 cái rồi, nhìn nó ngô nghê chứ tâm huyết và công sức mình bỏ ra hồi sáng giờ đó”. Qua hoạt động này Thư cho biết mình vừa biết làm lồng đèn, vừa được làm quen với nhiều bạn mới và thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn của các em vùng xa xôi.

Đông đảo các bạn trẻ tham gia làm lồng đèn

Tấn Đạt

Dạy cho con biết san sẻ

Không chỉ  sinh viên, nhiều phụ huynh cũng dẫn con đến để làm lồng đèn. Nắn nót dán từng tờ giấy bóng kiếng,Phan Lạc Việt Hoàng - 9 tuổi học tại Trường tiểu học Tuệ Đức (Q.2, TP.HCM), ấp úng: “Đây là lần thứ hai em làm lồng đèn, em thấy rất vui. Em có lấy 100.000 đồng từ phần thưởng học sinh giỏi năm lớp 1 đưa cho mấy chị để cho các bạn khó khăn”. 
Còn Chị Nguyễn Thùy Liên 37 tuổi sống tại Q. 2 TP.HCM, cho biết: “Cảm thấy hoạt động này rất ý nghĩa, vừa tạo sân chơi cho các con, vừa cho chúng biết ở bên ngoài còn có những bạn còn rất nghèo khổ để từ đó các con phải sống cố gắng và biết san sẻ hơn”.

Phan Lạc Việt Hoàng thích thú cùng làm lồng đèn với mẹ

Tấn Đạt

Chị Phan Ngọc Tố Phương, thành viên nhóm Những Ước mơ xanh, tâm sự: “Phụ huynh dắt các bé đến làm lồng đèn rồi mang về, đổi lại sẽ quyên góp tập vở hoặc ủng hộ tiền tùy tâm. Không chỉ ủng hộ các trẻ em ở vùng xa, qua hoạt động này, mình mong muốn các bé có một ngày quây quần làm lồng đèn bên gia đình, còn các bạn trẻ được ôn lại những kỷ niệm ấu thơ”.
Chị Phương cho biết số tiền gây quỹ ngày làm lồng đèn trung thu hôm nay sẽ được trao cho các trẻ em nghèo tại Trường Tiểu học Vĩnh Hải, Vĩnh Châu, Sóc Trăng: “Tại đây có 4 điểm trường trong đó gần 500 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, người dân sống bấp bênh, tỷ lệ người mù do viêm giác mạc cao”...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.