1.000 chậu hoa lan khởi nghiệp khoe sắc tại Đại hội Hội LHTN Việt Nam

09/12/2019 16:31 GMT+7

1.000 chậu hoa lan - sản phẩm khởi nghiệp của đại biểu Phan Thanh Sang (Lâm Đồng), được trưng bày tại Đại hội Hội LHTN Việt Nam lần thứ 8 để lan tỏa tinh thần vượt khó, khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên Việt Nam.

Trong ngày 9.12, chuyến hàng gần 1.000 chậu hoa lan thương hiệu YSA Orchid được vận chuyển bằng xe lạnh từ Lâm Đồng đã được tập kết trong Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) phục vụ trang trí tiểu cảnh trong những ngày diễn ra Đại hội Hội LHTN Việt Nam lần thứ 8, nhiệm kỳ 2019 - 2024.
Đây là sản phẩm khởi nghiệp của ông chủ trẻ Phan Thanh Sang, Chủ tịch Hiệp hội hoa Đà Lạt, Phó chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh Lâm Đồng, cũng là đại biểu chính thức tham dự Đại hội Hội LHTN VN lần thứ 8.
hoa-lan

Hoa lan trưng bày tại Đại hội mang thông điệp lan tỏa tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Ảnh Phan Hậu

Trao đổi với Thanh Niên, anh Phan Thanh Sang cho biết, số hoa lan này chia làm 2 phần với 900 chậu được sử dụng để thiết kế các tiểu cảnh và 100 chậu để trưng bày riêng. Theo ước tính, giá trị của toàn bộ số hoa này không dưới 300 triệu đồng.
Đặc biệt là toàn bộ số hoa này được trồng tại Ninh Thuận trong khoảng 9 tháng đến 1 năm để phát triển sinh trưởng và lớn lên ở vùng đất của nắng gió, khô hạn. Sau đó, cây đủ tuổi sẽ được chuyển lên trang trại ở Lâm Đồng có độ cao 1.200 m so với mặt nước biển, khí hậu mát mẻ để cây ra hoa.
 Hoa lan được trồng thành công ở Ninh Thuận cũng tạo thêm nguồn việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương, khi mà trước đây, cây trồng chủ yếu là khoai mì, vốn có giá trị kinh tế không cao.
Ngoài trồng hoa lan tại Ninh Thuận, ông chủ thương hiệu hoa lan YSA Orchid đang nghiên cứu để xây dựng hệ thống phát điện chạy bằng pin năng lượng mặt trời, khai thác tối đa nguồn năng lượng tự nhiên, năng lượng tái tạo để vận hành hệ thống nhà kính trồng hoa lan.
Cũng theo anh Sang, dự Đại hội lần này là thanh niên tiêu biểu trên khắp các lĩnh vực. "Ngoài mong muốn tặng hoa cho Đại hội để tạo ra những tiểu cảnh giúp Đại hội có khoảnh khắc đẹp bên hoa, tôi cũng mong muốn sẽ lan tỏa tinh thần khởi nghiệp sáng tạo. Mỗi bạn trẻ cùng nhau nghiên cứu để biến khó khăn thành những thuận lợi để tạo ra những sản phẩm, giá trị mới đóng góp cho cộng đồng, xã hội”, anh Sang bày tỏ.
 lan-ho-diep

Toàn bộ số hoa lan này được vận chuyển từ Lâm Đồng ra Hà Nội bằng xe lạnh để phục vụ trưng bày, giới thiệu tại Đại hội Hội LHTN Việt Nam

Ảnh Phan Hậu

Ông chủ thương hiệu hoa lan YSA Orchid cũng cho biết, sau thời gian trưng bày tại Đại hội Hội LHTN Việt Nam lần thứ 8, toàn bộ số hoa lan này sẽ được ban tổ chức tặng cho các trung tâm bảo trợ xã hội, người già neo đơn, các trường học khó khăn trên địa bàn Hà Nội để những nơi này có thêm chậu hoa đẹp đón tết Nguyên đán tươi vui, ấm áp.
Bên cạnh đó, hành động này cũng mang ý nghĩa lan tỏa tinh thần của Đại hội, của thanh niên luôn sống đẹp và có trách nhiệm với cộng đồng.
Đại hội Hội LHTN Việt Nam lần thứ 8, nhiệm kỳ 2019 - 2024, với khẩu hiệu hành động "Thanh niên Việt Nam yêu nước, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập, phát triển" chính thức diễn ra từ 10 - 12.12 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. 1.000 đại biểu dự Đại hội là cán bộ, hội viên, thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực trong và ngoài nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.