100 trẻ em gái sẽ đối thoại với đại diện Chính phủ, Quốc hội

Vũ Thơ
Vũ Thơ
02/10/2018 15:25 GMT+7

Sáng nay, 2.10, Ban tổ chức Diễn đàn Trẻ em gái năm 2018 cho biết, có 100 em gái sẽ đối thoại với đại biểu của Chính phủ, Quốc hội về sự an toàn nơi công cộng và hệ lụy của nạn tảo hôn.

Tại cuộc họp báo về Diễn đàn trẻ em gái 2018, ban tổ chức cho biết, đây là năm đầu tiên sự kiện được thực hiện bởi 4 cơ quan: Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội; T.Ư Đoàn; và tổ chức Plan International Việt Nam, nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế Trẻ em gái,11.10.
Diễn đàn sẽ được tổ chức ngày 7.10 tại trụ sở các cơ quan Quốc hội, với chủ đề Thúc đẩy Quyền của trẻ em gái để thay đổi và phát triển. Tham dự diễn đàn có 100 trẻ em gái từ các tỉnh thành trên cả nước và các đại biểu đại diện cho Quốc hội, Chính phủ, T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ, Thường trực Hội đồng nhân dân một số tỉnh, thành phố, các tổ chức Liên hợp quốc, tổ chức phi chính phủ Quốc tế và trong nước.
Tại diễn đàn, trẻ em gái sẽ được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và được giao lưu đối thoại với các vị đại biểu về sự an toàn của trẻ em gái tại nơi công cộng và hệ lụy của nạn tảo hôn.
Đại biểu tham dự sự kiện sẽ lắng nghe, trao đổi về những tâm tư, nguyện vọng của các em và thể hiện cam kết sẽ có những hành động cần thiết, để giải quyết vấn đề mất an toàn của trẻ em gái tại nơi công cộng và nạn tảo hôn tại các vùng dân tộc thiểu số.
Tại họp báo, bà Ngô Thị Minh, Phó chủ nhiêm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, cho rằng hiện ở Việt Nam, trẻ em phải đối mặt với nhiều vấn đề, trong đó có hiện tượng dồn các điểm trường, khiến các em gặp khó khăn khi đi học; cha nghiện rượu hoặc cờ bạc xúc phạm trẻ em gái; trẻ em gái phải nghỉ học lao động sớm và chưa có kiến thức tự bảo vệ mình…
“Đây là lần đầu tiên 4 cơ quan đã phối hợp tổ chức Diễn đàn Trẻ em gái 2018 với chủ đề “Thúc đẩy Quyền của trẻ em gái để thay đổi và phát triển”, để nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của trẻ em gái, lên kế hoạch thúc đẩy quyền của trẻ em gái nói riêng và quyền của trẻ em nói chung”, bà Minh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.