10 người phơi nhiễm HIV do bị đâm bằng vật nhọn: Nhiều trường cảnh báo sinh viên

Hà Ánh
Hà Ánh
08/04/2019 15:36 GMT+7

Cảnh báo sinh viên hạn chế đi ban đêm một mình được một số trường ĐH trên địa bàn Q.5 (TP.HCM) đưa ra sau vụ việc 10 người bị phơi nhiễm HIV do bị đâm bằng vật nhọn ở cầu Nguyễn Văn Cừ (TP.HCM).

'Hạn chế đi ban đêm một mình'

Một số trường ĐH trên địa bàn quận 5 (gần khu vực cầu Nguyễn Văn Cừ, TP.HCM) đã đồng loạt đăng thông tin trên fanpage Facebook của trường cảnh báo sinh viên về việc bị đâm bằng vật nhọn của một số người dân.

Trên fanpage Facebook sinh viên Trường ĐH Sài Gòn có bài viết với dòng tít viết chữ in hoa: “Cảnh báo!!! Các bạn sinh viên lưu ý an toàn cho bản thân!!!” kèm theo hình minh họa để 2 chữ cảnh báo nền màu đỏ để chú ý người xem.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM nơi điều trị 10 nạn nhân D.T.

Cảnh báo này dẫn lại công văn của Công an TP.HCM, trích dẫn thông tin từ công văn số 479/BVBNĐ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM về vụ việc.

Công văn này ghi rõ, từ ngày 23.3 đến ngày 1.4, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM tiếp nhận 9 trường hợp người dân đến để tư vấn và điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV do kẻ lạ mặt dùng vật sắt nhọn tấn công gây vết thương trên người.

Đặc điểm đối tượng gây thương tích được ghi nhận là: nam, nhỏ người, tuổi 40-50 tuổi, có lúc đi xe Wave không đội nón bảo hiểm.

Địa điểm xảy ra vụ việc tại các khu vực thuộc địa bàn Q.5, nhiều nhất là khu vực cầu Nguyễn Văn Cừ (5 vụ). Các địa điểm khác gồm giao lộ An Dương Vương - Lê Hồng Phong, Nguyễn Tri Phương gần trường Trần Khai Nguyên... Đặc biệt, ngày 30.3 xảy ra 6 vụ và sáng ngày 1.4 xảy ra 1 vụ.

“Các sinh viên khi lưu thông trên các tuyến đường trên chú ý các đối tượng khả nghi, hạn chế đi lại vào ban đêm một mình”, thông báo của trường ghi rõ.

Thông báo tương tự cũng được đăng tải trên fanpage Facebook của Hội Sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM.

Chưa phát hiện nạn nhân là sinh viên

Đại diện các trường ĐH có trụ sở chính tại các khu vực này cho biết đến hôm nay 8.4 chưa phát hiện trường hợp sinh viên nào bị đâm vật nhọn.

Thạc sĩ Trần Vũ, Trưởng phòng Công tác sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, cho biết đến thời điểm này chưa phát hiện sinh viên nào của trường là nạn nhân vụ việc. Tuy nhiên việc đăng tải thông tin là cảnh giác chung cho sinh viên, không hoang mang nhưng cần lưu ý.

“Sinh viên nên di chuyển các khu vực đông người qua lại, hạn chế tại các khu vực vắng hoặc đêm hôm. Nếu chẳng may trở thành nạn nhân, sinh viên cần đến ngay bệnh viện kiểm tra và theo dõi sức khỏe để bảo vệ mình. Đồng thời báo ngay cho cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn ngừa, xử lý”, thạc sĩ Vũ lưu ý.

Theo thạc sĩ Huỳnh Công Ba, Trưởng phòng Công tác chính trị và học sinh sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, trường cũng có lưu ý tới Đoàn thanh niên để nhắc nhở sinh viên về sự việc này trong cuộc họp giao ban sáng nay.

Trước đó, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, từ ngày 23.3 đến 3.4, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho 10 người bị phơi nhiễm HIV (Human Immunodeficiency Virus - vi rút gây suy giảm miễn dịch mắc phải ở người) do bị người lạ tấn công bằng vật nhọn.

Những người này khi đi qua khu vực Q.5, cầu Nguyễn Văn Cừ thì bị một đối tượng nam có dấu hiệu tâm thần chạy xe gắn máy và dùng vật sắc nhọn đâm vào tay, lưng nạn nhân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.