10 người Mỹ dưới 40 tuổi đang thay đổi thế giới

29/03/2016 09:02 GMT+7

Bằng cách này hay cách khác, ở lĩnh vực này hay lĩnh vực khác, những người Mỹ đã áp đảo danh sách lãnh đạo trẻ toàn cầu (YGL) của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) năm nay.

Bằng cách này hay cách khác, ở lĩnh vực này hay lĩnh vực khác, những người Mỹ đã áp đảo danh sách lãnh đạo trẻ toàn cầu (YGL) của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) năm nay.

Diễn viên và nhà đầu tư Ashton Kutcher được đánh giá cao từ những dự án vì trẻ em - Ảnh: The Young Global LeadersDiễn viên và nhà đầu tư Ashton Kutcher được đánh giá cao từ những dự án vì trẻ em - Ảnh: The Young Global Leaders

Có 24 người Mỹ nằm trong tổng cộng 121 cá nhân được WEF vinh danh năm nay. Bên cạnh những nhân vật đã nổi tiếng dưới tư cách nghệ sĩ như diễn viên Ashton Kutcher, nhà văn John Green, số còn lại là những người dưới 40 tuổi thành công và cống hiến, truyền cảm hứng cho xã hội. Dưới đây là 10 trong số 24 người Mỹ trẻ tuổi đang “thay đổi thế giới”, theo Business Insider.

Andy Moon

Bắt đầu làm việc trong lĩnh vực năng lượng mặt trời từ năm 2009, Andy Moon là đồng sáng lập và giám đốc điều hành (CEO) của tổ chức phi lợi nhuận SunFarmer, chuyên về cung cấp các giải pháp năng lượng mặt trời phục vụ bệnh viện, trung tâm y tế và trường học.

SunFarmer chọn Nepal là quốc gia thí điểm, và đã hoàn thành hơn 100 dự án năng lượng mặt trời tại đây. Với một nước phụ thuộc vào năng lượng từ Ấn Độ rất lớn như Nepal, đây là giải pháp rất ý nghĩa. Mục tiêu của SunFarmer đến năm 2020 là cung cấp năng lượng cho 4.000 bệnh viện, trường học và dự án nước toàn cầu.

Aria Finger

Tốt nghiệp đại học năm 2005, Aria Finger gia nhập tổ chức phi lợi nhuận DoSomething.org, với mục tiêu thay đổi cách thức người trẻ đáp lại những gì cộng đồng dành cho họ.

DoSomething (tạm dịch: Hãy làm điều gì đó) khởi đầu từ 5 thành viên, đến nay đã phát triển lên 55 người, và trong thập kỷ qua đã giúp đỡ 4,7 triệu người trẻ khởi động chiến dịch tại quê hương họ.

Riêng Aria Finger đã bắt đầu giữ vị trí CEO từ 6 tháng trước và đang có chiến dịch Keep Guns Off Campus, một cuộc vận động sinh viên gây áp lực đến các trường đại học tại Mỹ để ngăn chuyện sở hữu súng trong trường.

Dhivya Suryadevara

Từ năm 2014, cô Suryadevara đã quản lý hơn 80 tỉ USD giá trị tài sản hãng sản xuất xe General Motors, với tư cách CEO của bộ phận quản lý tài sản. Từ mùa hè 2015, Suryadevara đã làm phó chủ tịch phụ trách tài chính và ngân quỹ, chịu trách nhiệm thành lập kế hoạch vốn của GM cùng nhiều vai trò khác.

Joe Gebbia

Biến chính khó khăn thành cảm hứng hành động, Joe Gebbia và người bạn cùng phòng đã đồng sáng lập ra Airbnb, một trang web phục vụ giải pháp tìm phòng trống giá rẻ toàn cầu cho dân du lịch “bụi”. Airbnb nhanh chóng chinh phục thị trường và được định giá 25 tỉ USD, cung cấp dịch vụ tại hơn 30.000 thành phố khắp thế giới.

Rohit Chopra

Gia nhập Lazard vào năm 1999, Rohit Chopra là CEO trẻ tuổi nhất của công ty tư vấn và quản lý tài sản này. Hiện nay, Chopra đang chịu trách nhiệm quản lý Lazard Emerging Markets Equity Portfolio, công ty con hàng đầu của Lazard.

Yao Zhang

CEO của công ty Roboterra có một mục tiêu là dạy cho trẻ em toàn thế giới biết cách mã hóa. Để hiện thực hóa điều này, Zhang đã tạo ra Origin Kit, một chiếc hộp “ma thuật” giá 319 USD có đầy đủ các bộ phận cho phép sinh viên, học sinh lắp ráp được một con robot tương tác, và một nền tảng mã hóa lập trình cho robot.

John Green

Không cần phải nói quá nhiều về John Green, người đã viết 4 cuốn sách bán chạy nhất của The New York Times gồm: Looking for Alaska, An Abundance of Katharines, Paper Towns và The Fault in Our Stars. Tác giả 38 tuổi này cũng giành vô số giải thưởng văn học khác, và đã có chuyến đi đến Jordan để thăm người tị nạn Syria cùng Cơ quan Liên Hiệp Quốc về người tị nạn.

Vanessa Kerry

Vanessa Kerry, không ai khác, là con gái của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, đã thành lập công ty phi lợi nhuận Seed Global Health vào năm 2012, với mục tiêu thúc đẩy đào tạo y tế cho nhiều lĩnh vực trên toàn cầu.

Seed Global Health đã đào tạo 7.200 chuyên gia y tế ở Uganda, Malawi và Tanzania trong 2 năm qua và có kế hoạch mở rộng chiến dịch này đến 2 quốc gia nữa trong năm 2016 này.

Shivani Siroya

Cô chính là người đã sáng lập ra công ty tài chính vi mô InVenture vào năm 2011, với mục đích giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ có cơ hội vay tiền đầu tư tốt hơn ngay cả khi gặp khó khăn trong việc vay ngân hàng vì có điểm tín dụng thấp.

Ý tưởng của Siroya rõ ràng đã cung cấp rất nhiều giải pháp, đặc biệt cho những thị trường mới nổi và giới khởi nghiệp. InVenture chỉ hoạt động tại Đông Phi, Ấn Độ và Nam Phi, nơi Soriya nhận thấy có khoảng 2,5 tỉ người không có điểm tín dụng.

Danae Ringelmann

Ảnh: The Young Global Leaders

Danae Ringelmann sáng lập trang web Indiegogo như một nền tảng cho phép các doanh nghiệp gây quỹ mà không cần sự giúp đỡ từ các ngân hàng hoặc các công ty liên doanh. Từ khi bắt đầu vào năm 2007, các dự án đặc trưng trên trang web đã thu được hơn 800 triệu đô la.

Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ, Ringelmann đã công bố Indiegogo sẽ hợp tác với các công ty như Dell Women’s Entrepreneur Network và Girls In Tech để khởi động một sáng kiến khuyến khích phụ nữ bắt đầu các dự án và các doanh nghiệp của riêng mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.