10 'bà mẹ vĩ đại' quyền lực nhất thế giới

08/05/2016 11:06 GMT+7

Nhằm tôn vinh Ngày của Mẹ, tạp chí Working Mother đã bầu chọn ra danh sách 10 'bà mẹ vĩ đại' quyền lực nhất thế giới và đang có con dưới 18 tuổi.

Adele
Dù đã và đang thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc, tung ra hàng loạt bản hit được đông đảo khán, thính giả yêu thích nhưng Adele vẫn cho rằng được làm mẹ của con trai Angelo (3 tuổi) chính là thành công to lớn nhất của bản thân.
Ca sĩ, nhạc sĩ người trưởng thành từ thành phố Liverpool (Anh) chia sẻ với Vogue: “Angelo khiến tôi cảm thấy tự hào. Làm mẹ giúp tôi yêu đời, tràn đầy sức sống và biết cách đặt ra những mục tiêu mới cho bản thân, những điều trước đây tôi chưa bao giờ nghĩ đến chúng”.
Adele coi con trai Angelo là thành công lớn nhất của bản thân - Ảnh: AFP
Viola Davis
Nữ diễn viên Viola Davis, chủ nhân tượng vàng Emmy năm 2015 cũng như vô số giải thưởng danh giá khác, được cho là bà mẹ của cô con gái nuôi Genesis (5 tuổi). Ngoài ra, ngôi sao phim How to Get Away with Murder còn chăm sóc 2 người con trai riêng của chồng Julius Tennon.
Adena Friedman
Giám đốc điều hành của tập đoàn tài chính Nasdaq OMX Group đã khuyên các bà mẹ còn đi làm không nên tự đổ lỗi cho bản thân quá nhiều, tuy nhiên cần sắp xếp thời gian để có mặt tại các thời khắc quan trọng của gia đình.
Adena Friedman (46 tuổi) hiện là mẹ của 2 con nhỏ. Năm 2015, bà được Forbes bình chọn là người phụ nữ có ảnh hưởng thứ 39 trên thế giới.
Beyoncé
Từng một lần bị sảy thai nên ca sĩ, diễn vên Beyoncé tỏ ra rất yêu thương cô con gái Blue Ivy (4 tuổi). Cô bé cũng là người trẻ nhất trong lịch sử “góp giọng khóc” vào ca khúc được xuất hiện trên Bảng xếp hạng R&B/Hip-Hop, Glory, khi chỉ mới 2 ngày tuổi.
Trong năm 2015, số tiền mà Beyoncé kiếm được từ ngành công nghiệp âm nhạc ước tính lên đến 250 triệu USD.
Cathy Engelbert
Vào tháng 3.2015, Cathy Engelbert trở thành nữ CEO đầu tiên của tập đoàn kiểm toán Deloitte. Hiện tại, người phụ nữ 50 tuổi đang kiểm soát, điều hành khối tài sản lên đến 14,9 tỉ USD (chỉ tính riêng doanh thu) và 70.000 nhân viên dưới quyền.
Engelbert có 2 người con là Julia (18 tuổi) và Tommy (15 tuổi).
Lorraine Twohill
Lorraine Twohill hiện là Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Marketing toàn cầu của Google. Bà chia sẻ với tạp chí Fast Company về 2 thiên thần nhỏ: “Làm mẹ giống như được tham gia vào nghi lễ tẩy rửa vậy. Khi về nhà, tôi bỏ công việc lại phía sau, dành thời gian cho gia đình, nghe lũ trẻ kể những việc chúng đã trải qua trong ngày. Con cái là phương pháp hiệu quả nhất giúp tôi cân bằng lại cuộc sống”.
Chelsea Clinton
Chelsea, cô con gái độc nhất của “bộ đôi quyền lực” Bill và Hillary Clinton - Ảnh: AFP
Con gái độc nhất của “bộ đôi quyền lực” Bill và Hillary Clinton đang cùng đức lang quân Marc Mezvinsky đón chờ đứa con thứ 2. Người phụ nữ 36 tuổi đã chia sẻ với Elle về bé Charlotte (19 tháng tuổi): “Tôi đã tái định hướng lại cuộc sống để nó xoay quanh con gái theo cách tuyệt vời nhất có thể. Giờ thì tôi hiểu được cảm xúc sôi sục, đẹp đẽ và tuyệt vời mà mọi người thường gặp khi kể về con cái của họ”.
Ivanka Trump
Ngoài dấu ấn để lại trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ của ông bố “nổi tiếng” Donald Trump cũng như cương vị Phó chủ tịch điều hành tập đoàn Trump, Ivanka hiện còn là mẹ của 3 đứa con Arabella (4 tuổi), Joseph (2 tuổi) và bé Theodore.
Delphine Arnault
Delphine Arnault từng chia sẻ về con gái Elisa (4 tuổi) trên tờ Wall Street Journal: “Con bé như cuộc cách mạng thật sự, điều hết sức tuyệt vời. Elisa chính là niềm hạnh phúc lớn nhất của cuộc đời tôi”.
Cha con Arnault đang cùng nhau "chèo lái" Louis Vuitton Ảnh: AFP
Tuy hiện nay là Phó chủ tịch điều hành của nhãn hàng thời trang đình đám Louis Vuitton nhưng người phụ nữ 41 tuổi lại nổi tiếng... ngại tiếp xúc với giới truyền thông.
Sheryl Sandberg
Nữ tướng của Facebook hiện có 2 đứa con trai nhỏ tuổi. Ngoài công việc chính, bà còn viết sách và tham gia diễn thuyết, đồng thời sáng lập phong trào Stand Up for Kids với mục tiêu quyên góp 7 triệu USD nhằm chấm dứt nạn đói ở trẻ em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.