Giới trẻ Sài Gòn hào hứng tham gia ‘Giờ trái đất’ 2016

20/03/2016 09:41 GMT+7

Tối 19.03, sự kiện Tắt điện 1 giờ của chiến dịch 'Giờ trái đất' 2016 đã diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM thu hút khoảng 5.000 bạn trẻ và khách mời tham dự.

Tối 19.03, sự kiện Tắt điện 1 giờ của chiến dịch 'Giờ trái đất' 2016 đã diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM thu hút khoảng 5.000 bạn trẻ và khách mời tham dự.
 

Đếm ngược đến thời khắc tắt điện 1 giờ - Ảnh: Linh San Đếm ngược đến thời khắc tắt điện 1 giờ - Ảnh: Linh San
Giờ Trái Đất là sự kiện do Quỹ Bảo vệ thiên nhiên hoang dã (WWF) sáng lập năm 2007 để kêu gọi mọi người cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường và khí hậu.
Chủ đề của Giờ trái đất 2016 là “Tôi đã chọn sống xanh, còn bạn?”, với chương trình nổi bật là Chuyển động xanh hỗ trợ mọi người di chuyển miễn phí bằng xe đạp, thậm chí các tình nguyện viên có thể làm “tài xế”. Ba đại sứ của sự kiện năm nay là vũ công Quang Đăng, Top 11 Hoa hậu thế giới 2015 Lan Khuê và ca sĩ Hà Okio.
Theo ban tổ chức chương trình Giờ trái đất 2016, Việt Nam tuy không phải là nước góp phần nhiều gây ra hiện tượng biến đổi khí hậu, nhưng lại nằm trong 5 nước chịu tổn hại nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Do vậy, Giờ Trái đất 2016 kêu gọi cộng đồng yêu môi trường hãy cùng chung tay bảo vệ, cải thiện chất lượng sống cho những nước đã và đang phải hứng chịu nhiều thiệt hại vì biến đổi khí hậu tương tự như Việt Nam.
Chiến dịch Giờ trái đất 2016 cũng rất đặc biệt khi được tổ chức ngay sau hội nghị biến đổi khí hậu COP vừa diễn ra vào tháng 12.2015.
Hoàng Thương, sinh viên Trường đại học KHXH&NV TP.HCM chia sẻ: "Đây là lần thứ 3 mình tham gia sự kiện Giờ trái đất tại TP.HCM, cảm xúc vẫn hào hứng và luôn hồi hộp chờ đến phút tắt đèn. Mình nghĩ rất nhiều bạn trẻ giống như mình nhận thức được rằng chúng ta đang sống trong môi trường ô nhiễm, thậm chí càng ngày càng ô nhiễm nặng nề. Nhưng không phải ai cũng biết cách làm sao để bảo vệ môi trường, để trả lại sự trong sạch cho thiên nhiên. Giờ trái đất cho mình những hiểu biết rất cần đó. Mình hy vọng mọi người sẽ cùng có ý thức sống tiết kiệm năng lượng, sống 'sạch' hơn".
Các đại sứ chương trình cùng các đại biểu thực hiện nghi thức tắt đèn ủng hộ “Giờ Trái đất 2016” - Ảnh: Linh San
Hàng nghìn ngọn nến được thắp sáng trong đêm - Ảnh: Linh San
Các bạn trẻ xếp nến theo chủ đề tắt điện trong 60 phút của Giờ trái đất 2016 - Ảnh: Linh San
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.